Theo Tienphong

Mưa lớn – Toyota giảm sản lượng 5.000 xe

(News.oto-hui.com) – Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản không chỉ gặp vấn đề về chuỗi cung ứng linh kiện mà còn đối mặt khó khăn do tình hình thời tiết diễn biến phức tạp khiến hãng xe này phải tạm ngừng sản xuất tại một số dây chuyền của các nhà máy trong nước.

Mới đây, nhà sản xuất ô tô cho biết mưa lớn ở miền Tây Nhật Bản sẽ khiến Toyota Motor Corp giảm sản lượng thêm 1.000 xe trong tháng 7, nâng tổng số xe ước tính cắt giảm trong tháng lên con số 5.200.

Điều này đã đánh dấu lần thứ hai trong tuần Toyota điều chỉnh mức cắt giảm dự kiến ​​trong lĩnh vực sản xuất trong nước, mà ban đầu hãng cho biết sẽ đạt tổng cộng 4.000 xe.

Mưa lớn tại quận Aichi, quê hương của Toyota và các khu vực lân cận đã ảnh hưởng đến hoạt động mua sắm linh kiện và khiến hãng xe này phải tạm ngừng sản xuất tại một số dây chuyền của các nhà máy trong nước, theo báo chí địa phương.

Toyota cho biết họ sẽ tạm ngừng sản xuất vào 1/8 tại hai dây chuyền ở nhà máy Toyota Industries Corporation, nơi sản xuất xe thể thao đa dụng (SUV) RAV4, bao gồm cả phiên bản plug-in hybrid.

Một người phát ngôn của thương hiệu cho biết sản lượng giảm sẽ khiến nhà sản xuất ô tô khó đạt được mục tiêu sản xuất toàn cầu khoảng 800.000 xe vào tháng Bảy.

Toyota cũng nói rằng trong tuần này, sản lượng quý từ tháng 4 đến tháng 6 đã giảm khoảng 10% so với kế hoạch ban đầu, mặc dù hãng có cái nhìn lạc quan về hoạt động kinh doanh của mình từ tháng 8 từ tháng 8 trở về sau, khi có nhiều dự đoán cho rằng tình hình khủng hoẳng chuỗi cung ứng đang dần hạ nhiệt.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác