Chế độ Drift sẽ được trang bị trên xe hơi thể thao Ford, bên cạnh ECO và Sport

(News.oto-hui.com) – Trên các dòng xe hiện đại thì việc trang bị thêm những chế độ chạy được xem là một phần không thể thiếu. Chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp 2 chế độ là ECO (tiết kiệm xăng) và Sport (chế độ thể thao) trên hầu hết những mẫu xe hiện nay. Sẽ rất tuyệt nếu một ngày nào đó chế độ Drift; thứ vốn chỉ có trên trường đua chuyên nghiệp; sẽ có ngay trên chiếc xe hơi của ta.

Những chiếc xe đang thực hiện Drift
Những chiếc xe đang thực hiện Drift.

Sẽ thật là tuyệt vời khi ta đang cầm lái một chiếc xe thể thao và có khả năng thực hiện những cú Drift đẹp mắt. Trước đây, Ford đã từng mang lên chiếc Ford Focus chế độ Drift. Tuy nhiên, điều này đã nhận những ý kiến trái chiều vì xem nó như một hành vi cổ xúy cho việc lái xe không an toàn trên phố.

Audi RS3
Audi RS3

Bất chấp những ý kiến trái chiều đó, các hãng xe dần dần đã và đang mang lên nó lên những chiếc xe thể thao của mình. Điển hình là Audi, họ đã trang bị cho mẫu Audi RS3, cả Volkswagen Golf R cũng có chế độ Drift. Ngay cả Kia cũng đang tiến hành phát triển chế độ này để có thể sớm ra mắt.

Volkswagen Golf R
Volkswagen Golf R

Sau khi để dư luận yên ắng, Ford “đã trở lại và lợi hại hơn xưa”. Họ đã nộp bằng sáng chế và sẽ cho ra mắt những dòng xe thể thao thế hệ kế tiếp với chế độ Drift.

Ford Mustang GT
Ford Mustang GT

Hệ thống Drift của Ford có tên là Blue Oval: Nó có thể làm cho các bánh xe dẫn động tách khỏi một cơ cấu kích hoạt (actuator) Drift. Ngay lúc đó phanh sẽ khóa cứng những bánh xe dẫn động trong vòng vài giây và một lượng momen xoắn thích hợp được gửi đến cơ cấu kích hoạt drift, tuỳ theo tốc độ thực tế cũng như tốc độ mà người lái mong muốn.

Cơ chế hoạt động của hệ thống Drift Blue Oval dựa trên cơ chế của những chiếc xe Drift chuyên nghiệp: Đối với những chiếc xe Drift chuyên nghiệp, hai bánh sau sẽ bị khóa cứng đột ngột bởi phanh tay thủy lực và ngay lập tức kết nối lực dẫn động tới cầu sau. Lực kéo đột ngột khiến cho bánh xe trượt quay và tạo ra một cú drift.

Trong bằng hồ sơ xin cấp bằng sáng chế của mình, Ford đã chỉ ra rằng chế độ Drift sẽ được trang bị trên những mẫu xe có động cơ lắp dọc (longitudinal). Những người hâm bộ dòng xe Mustang thì dự đoán rằng mẫu xe Mustang GT thế hệ tiếp theo với hệ dẫn động 4 bánh sẽ được dùng để thử nghiệm chế độ Drift Blue Oval.

Ford Mustang Mach E
Ford Mustang Mach E

Một điều thú vị rằng Ford đã cho biết hệ thống này có thể áp dụng cho cả xe xăng và xe điện. Không ngoại trừ khả năng những chiếc Mach-E thế hệ mới sẽ có chế độ Drift./.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác