Liệu quảng cáo trên hệ thống thông tin giải trí của ôtô có khiến tài xế hài lòng?

(News.oto-hui.com) – Các nhà quảng cáo không ngừng suy nghĩ về cách làm sao để họ có thể mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình và một trong những giải pháp tiềm năng chính là ngành công nghiệp ô tô. Nhưng liệu quảng cáo trên hệ thống thông tin giải trí của ôtô có khiến tài xế hài lòng?

Liệu quảng cáo trên hệ thống thông tin giải trí của ôtô có khiến tài xế hài lòng?
Liệu quảng cáo trên hệ thống thông tin giải trí của ôtô có khiến tài xế hài lòng?

Theo thông tin trên SiliconBeat thì Telenav – một công ty cung cấp dịch vụ định vị không dây có trụ sở tại Santa Clara, California, Hoa Kỳ, đang có kế hoạch triển khai “nền tảng quảng cáo trên xe hơi” cho các mẫu xe có kết nối internet.

Đây là một chương trình cung cấp các mẩu tin quảng cáo trên xe hơi một cách trực tiếp trên hệ thống thông tin giải trí của xe và giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí khi sử dụng dịch vụ kết nối của công ty.

Một trong những người phát ngôn của Telenav cho biết “sự tiếp cận này sẽ giúp các nhà sản xuất bù đắp chi phí liên quan đến các dịch vụ kết nối khi truy cập vào dữ liệu, bản tin, phần mềm và dịch vụ điện toán đám mây”, hơn nữa “bằng việc chấp nhận các quảng cáo trên xe hơi, các tài xế được hưởng lợi từ việc truy cập vào các dịch vụ kết nối mà không cần phí đặt mua.”

Trong khi đó, công ty đã có một thông cáo báo chí trên trang Telenav rằng: “Các mẩu tin quảng cáo có liên quan như phiếu giảm giá và các thông tin giới thiệu sẽ được chuyển đến khách hàng dựa trên hệ thống thông tin giải trí của xe, bao gồm các thông tin về hành trình, điểm đến và thời gian trong ngày.”

Ví dụ, tài xế có thể đặt mua một chiếc bánh pizza được giảm giá khi đang trên đường về nhà hay nhận thông báo có ưu đãi tại cửa hàng gần điểm đến của họ. Hơn nữa, khi chiếc xe gần hết xăng, chương trình sẽ chỉ ra trạm xăng gần nhất trên hành trình đang đi.

Công ty cho biết, hầu hết các tin quảng cáo này sẽ ở dạng tĩnh và không có âm thanh. Để tránh gây mất tập trung cho tài xế, hệ thống sẽ chỉ hiển thị các tin quảng cáo khi chiếc xe vừa được khởi động xe hay dừng đèn đỏ. Đặc biệt là các tin quảng cáo sẽ không xuất hiện một khi chế độ lái tự hành hoàn toàn được kích hoạt.

Hiện tại các nhà sản xuất ô tô lớn như: Ford, General Motors, Lexus và Toyota đang là đối tác sử dụng các sản phẩm kết nối xe của công ty và Telenav đang muốn bán hệ thống này cho các khách hàng lớn của mình. Vì vậy trong tương lai, hệ thống thông tin giải trí của xe hơi có khả năng sẽ tràn lan những mẩu tin quảng cáo như trên youtube hay các phương tiện truyền thông khác.

Phương Phạm


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác