Những rắc rối thường gặp trên hệ thống thông tin giải trí

Với những lời hứa hẹn kiểu như bạn sẽ có thể kết nối internet trên thiết bị di động, nhận hướng dẫn chỉ đường dễ hiểu, được cung cấp các nguồn thông tin và tất cả những gì bạn cần phải làm là ra lệnh cho các hệ thống thông tin giải trí có sẵn trên xe.

Điều này khiến nhiều người không thể cưỡng lại được, ngay cả khi họ phải chi thêm hàng chục triệu đồng để sở hữu chúng. Nhưng với những người mua xe, thực tế không như mong đợi “cưỡi ngựa xem hoa” bởi những màn hình cảm ứng phức tạp và hệ thống điều khiển phiền toái.
Theo báo cáo của J.D. Power & Associates và Consumer Reports, khách hàng phàn nàn nhiều nhất về hệ thống thông tin giải trí trên những chiếc xe mới. Trong những năm gần đây, các chủ xe đã than thở rất nhiều về sự khó khăn trong việc sử dụng hệ thống định vị, âm nhạc, kết nối điện thoại và các chức năng giải trí khác.
Các vấn đề thường gặp bao gồm:
+ Màn hình cảm ứng phản ứng chậm hoặc có điểm chạm không rõ ràng.
+ Màn hình hay bị đứng hoặc trống.
+ Tính năng ra lệnh bằng giọng nói không được thực hiện.
+ Chất lượng âm thanh kém khi sử dụng kết nối Bluetooth.
+ Màn hình bị nhòe.
+ Hoạt động không trơn tru trong thời tiết lạnh.
+ Không thể đồng bộ hóa với điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác.
+ Không xác định được điểm đến trên hệ thống định vị.
+ Điều khiển phức tạp gây bối rối ngay cả với những người dùng am hiểu công nghệ.
Ngoài ra, âm nhạc, điện thoại, điều hướng và các chức năng internet thường được nằm chung vị trí với điều khiển điều hòa không khí và hệ thống “giải trí” lỗi thời như đài AM / FM. Tất cả chúng được xếp chồng lên nhau, vì vậy bạn phải chạm vào màn hình nhiều lần để thoát khỏi một ứng dụng và vào một ứng dụng khác.
Hệ thống thông tin giải trí phức tạp có thể phù hợp với một số người háo hức khám phá những tính năng công nghệ cao, nhưng với nhiều người mua xe mới khác họ có mối quan tâm cấp thiết hơn. Đối với họ, những hệ thống này có thể gây phiền toái hơn là hỗ trợ, đặc biệt nếu họ không đọc hướng dẫn sử dụng của xe và điều này rất thường xuyên xảy ra.
Điều hài hước là các đại lý ôtô cũng có những rắc rối với những hệ thống giải trí này. Nhân viên bán hàng buộc phải không ngừng học hỏi và tìm hiểu bởi vì công nghệ là một yếu tố quan trọng có thể thuyết phục khách hàng mua xe. Một vài đại lý nảy ra ý tưởng thực hiện video hướng dẫn hay thậm chí tổ chức các buổi làm quen với công nghệ dành riêng cho khách hàng. Thậm chí có đại lý thuê hẳn chuyên gia công nghệ để hướng dẫn khách hàng hay khách hàng tiềm năng về hệ thống điện tử trên ôtô.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác