Theo Automotive News Europe

Lamborghini tuyên bố dừng sản xuất xe động cơ đốt từ năm 2022 – Siêu phẩm xe chỉ còn là dĩ vãng

(News.oto-hui.com) – Trang Automotive News Europe đã dẫn lời CEO Stephan Winkelmann của Lamborghini cho biết, năm 2022 này là năm cuối cùng công ty sản xuất xe động cơ xăng thuần túy.

Đây là tin không vui đối với những fan hâm mộ siêu xe đã từng là biểu tượng của giới thượng lưu đam mê tốc độ một thời. Tất cả giờ đây chỉ còn là những kỷ niệm khi Lamborghini chấm dứt sản xuất xe động cơ đốt trong. Liệu Lamborghini sẽ sản xuất dòng xe gì để thay thế?

Ông Winkelmann cũng tiết lộ rằng công ty đã có một sự khởi đầu hoàn hảo cho năm 2022. Ý ông nói tới báo cáo doanh số kỷ lục 8.405 xe trong năm 2021 vừa qua; trong đó, gần 60% đến từ mẫu Urus SUV, với doanh số đạt 5.021 chiếc trên toàn thế giới.

Stephan Winkelmann, Chủ tịch của Bugatti Automobiles kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini S.p.A.
Ông Stephan Winkelmann, Chủ tịch của Bugatti Automobiles kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini S.p.A.

Như vậy, hãng siêu xe Italy sẽ giới thiệu 4 mẫu mới trong năm nay để chuẩn bị cho quá trình điện khí hóa danh mục sản phẩm. Công ty hiện chưa nói rõ đó là những mẫu xe nào và cụ thể khi nào sẽ ra mắt. Mẫu xe thay thế Aventador có thể sẽ là một trong số đó, ra mắt sau Aventador Ultimae, mẫu xe cuối cùng dùng động cơ V12 của hãng.

Đến năm 2025, Lamborghini kỳ vọng cắt giảm được lượng khí thải CO2 của danh một sản phẩm xuống bằng một nửa so với hiện tại.

Lamborghini Countach vừa tái sản xuất cách đây không lâu thì hãng lại thông báo chấm dứt sản xuất xe động cơ đốt trong từ năm 2022.
Lamborghini Countach vừa tái sản xuất cách đây không lâu thì hãng lại thông báo chấm dứt sản xuất xe động cơ đốt trong từ năm 2022.

Về kế hoạch điện khí hóa danh mục sản phẩm, Lamborghini đã đầu tư số tiền khổng lồ cho sự chuyển dịch này. Công ty được cho là đã chi 1,5 tỷ euro (1,7 tỷ USD) để chuyển sang xe hybrid sạc điện (PHEV).

Lô xe hybrid sạc điện đầu tiên của Lamborghini sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau, còn mẫu xe điện thuần túy đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2025.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác