Theo motor1

Chủ tịch Stellantis phản đối Ferrari sản xuất xe tự hành

(News.oto-hui.com) – Bất kỳ chủ sở hữu siêu xe nào cũng đều thích thú cảm giác ngồi sau tay lái. Và hãng xe Ferrari đã làm rất tốt điều này. Chính vì lẽ đó, trong cuộc thảo luận mới đây, chủ tịch Stellantis John Elkann đã phản đối việc Ferrari sản xuất xe tự hành. Và công nghệ tự lái cho những chiếc siêu xe rõ ràng là điều không nên.

Rất may, Chủ tịch Stellantis John Elkann cũng đồng quan điểm với điều này. Hiện ông Elkann cũng là Chủ tịch điều hành tạm thời của Ferrari. Xác nhận được đưa ra từ chính Elkann trong cuộc trò chuyện với CEO Tesla Elon Musk tại Tuần lễ Công nghệ Italia. Elkann đã đích thân tham dự sự kiện trong khi Musk tham gia hội nghị thông qua video trực tuyến.

 Chủ tịch Stellantis John Elkann phản đối việc Ferrari sản xuất xe tự hành.
Chủ tịch Stellantis John Elkann phản đối việc Ferrari sản xuất xe tự hành.

Theo báo cáo của Automotive News Europe, trung tâm của cuộc thảo luận không chỉ là về đề tà lái xe tự hành. Tuy nhiên, trong khi nói về chủ đề này, Elkann đề cập rằng sẽ “rất buồn” nếu có một chiếc xe hơi tự lái của Ferrari.

“Bản chất của việc sở hữu một chiếc Ferrari là phải lái nó”, Elkann nói. Rõ ràng lái xe tự hành sẽ không bao giờ có trên bàn đối với các thương hiệu xe hiệu suất cao.

Trước đó, Ferrari từng tuyên bố sẽ ra mắt chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình vào năm 2025 sau khi được Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của thương hiệu, John Elkann, xác nhận trong một cuộc gọi tới các cổ đông.

Siêu xe của Ferrari được cho có động cơ chạy hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt sau năm 2025 vì hiện vẫn những vấn đề liên quan đến chế độ tự động, tốc độ sạc pin vẫn chưa thật sự tối ưu.

Bên cạnh đó, hai CEO cũng thảo luận về vấn đề sử dụng năng lượng hạt nhân nhưng nhấn mạnh sử dụng năng lượng mặt trời như một giải pháp lâu dài. Elon Musk thậm chí còn gọi năng lượng hạt nhân “khá an toàn”.

“Hạt nhân là một giải pháp mà chúng ta biết, đó là một giải pháp an toàn và đương nhiên khi an toàn thì chúng ta hoàn toàn nên phát triển mạnh mẽ”, Elkann ủng hộ quan điểm của Musk.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác