Báo Giao Thông

Không nên dùng nước lã đổ bình nước lau kính cho ô tô

(News.oto-hui.com) – Dùng nước lã đổ bình nước lau kính ô tô tuy tiết kiệm nhưng về lâu dài có thể làm tắc đường dẫn nước và gây hư hỏng cần gạt.

Theo nhiều chuyên gia, các chủ xe nên dùng dung dịch rửa kính chuyên biệt dành cho ô tô để đổ vào bình nước lau kính trên xe. Dung dịch này không chỉ có tác dụng làm sạch kính tốt mà còn giúp bảo vệ và làm mềm lớp cao su trên cần gạt mưa, giúp việc rửa kính được dễ dàng, sạch sẽ. Từ đó, làm tăng tuổi thọ của cần gạt mưa.

Không nên dùng nước lã đổ bình nước lau kính cho ô tô

Đối với nước lã do chứa nhiều bụi bẩn, nhiều tạp chất nếu dùng lâu dài sẽ khiến cặn bị đọng lại trong bình chứa và tại đường dẫn lên cần gạt. Nhiều trường hợp, dùng nước lã còn khiến bình chứa, dây dẫn mọc rêu gây tắc đường dẫn và làm kính bị bẩn thêm.

Nước lọc tinh khiết tuy không để lại cặn nhưng vì không chứa chất làm sạch nên khi lau kính sẽ không được sạch và nếu dùng thường xuyên có thể làm lớp cao su ở cần gạt bị khô cứng, nhanh hỏng. Chưa kể, có thể gây xước kính làm mất thẩm mỹ và khiến chủ xe bị mất thêm chi phí để thay cần gạt.

Hiện các dung dịch rửa kính ô tô có rất nhiều loại và giá cả phải chăng, khoảng 60 – 70 nghìn đồng 1 chai 3 lít, chủ xe dễ dàng mua được và nên mua sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất và bảo vệ tốt cho các bộ phận của xe.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác