Cách kiểm tra và thay Cảm biến báo mức nước rửa kính ô tô

(News.oto-hui.com) – Khi bộ phận nước rửa kính chắn gió bị lỗi báo trên bảng tablo không thực hiện hoạt động rửa kính mặc dù bạn đã kiểm tra và tiếp đầy đủ nước rửa kính cho két nước. Lúc này chắc chắn bộ cảm biến báo mức nước rửa kính bị hư hỏng và bạn cần thay thế khắc phục bộ cảm biến này.

Sau đây chúng tôi xin chỉ bạn cách kiểm tra và thay cảm biến két nước rửa kính chắn gió ô tô để khắc phục lỗi bộ phận giúp chức năng rửa kính hoạt động tốt hơn, đảm bảo tầm nhìn tốt nhất cho kính chắn gió của xe.

DỤNG CỤ CHUẨN BỊ:

  • Bộ dụng cụ tháo lắp
  • Nước rửa kính chắn gió
  • Bộ Cảm biến báo mức nước rửa kính

BƯỚC 1: Trước tiên bạn hãy dừng xe và tắt máy, mở nắp capo phía trước tìm vị trí két nước rửa kính, thường sẽ nằm phía đầu bên trái của xe, sau đó tiếp đầy nước rửa kính cho két nước

BƯỚC 2:Tiếp theo bạn hãy tháo phần vỏ phía dưới đầu xe để tìm đến vị trí than két nước và bộ cảm biến báo mức nước rửa kính.

Con này nằm vị trí đáy chôn két nước rủa kính là bộ cảm biến báo mức nước rửa kính, được gắn dây nguồn với bảng điều khiển để có thể nhận lệnh và tiếp nước lên rửa kính chắn gió. Bạn hãy dùng tuốc nơ vít đầu dẹt tách và tháo bộ cảm biến này khỏi két nước.

Lưu ý khi tháo bộ cảm biến khỏi két nước thì nước trong két sẽ theo vị trí đáy hở này và thoát nước ra ngoài. Bạn hãy dùng can hoặc chậu hứng nước rửa kính trong két tới khi thoát hết nước trong két.

BƯỚC 3: Khi đã tháo được bộ cảm biến khỏi két nước bạn có thể dùng đồng hồ vạn năng để xác định hư hỏng bộ cảm biến.

Sau khi đã xác định bộ cảm biến hư hỏng, bạn hãy thay mới bộ cảm biến này cho bộ phận két nước rửa kính, rồi lắp ráp lại các bộ phận xe.

BƯỚC 4: Cuối cùng bạn hãy tiếp lại đầy đủ nước rửa kính vào két nước rửa trên xe rồi kiểm tra báo lỗi trên bảng tablo xem hiệu quả việc khắc phục lỗi.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra và thay cảm biến két nước rửa kính chắn gió ô tô khi bị lỗi hư hỏng không thực hiện được chức năng cấp nước rửa kính cho xe. Hy vọng qua hướng dẫn sẽ giúp bạn tìm hiểu và có thể tiến hành tự mình khắc phục lỗi trên xe của mình.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác