THANH NAM (Lược dịch)

Chẩn đoán những vấn đề liên quan đến nút khởi động

(News.oto-hui.com) – Hầu hết các xe đời mới đều đã thay thế ổ khóa khởi động theo phong cách truyền thống bằng nút khởi động. Một nút bấm gần vô lăng sẽ gửi tín hiệu khởi động đến bộ điều khiển ECU hay PCM để báo rằng xe cần khởi động.

Trước khi xe khởi động tay số cần nằm ở vị trí “N” hoặc “P”, đồng thời bạn cần nhấn và giữ bàn đạp phanh. Khi bạn nhấn nút khởi động, ECU sẽ kiểm tra xem tay số có đang nằm ở vị trí “N” hay “P” không và công tắc đèn phanh có đang bật không. Nếu những yếu tố trên đảm bảo, ECU sẽ điều khiển cấp nguồn cho máy khởi động và làm quay động cơ.

Tuy nhiên có những lúc bạn nhấn nút nhưng động cơ không thể khởi động, hãy tìm hiểu những nguyên nhân trong bài viết dưới đây.

Nếu động cơ không quay khi bạn nhấn nút khởi động thì có thể là do những nguyên nhân dưới đây.

+ Bình ắc quy bị chết. Bình ắc quy cần phải có điện áp lớn hơn 12,4V mới có thể khởi động được xe. Hãy kiểm tra điện áp của bình ắc quy và thử sạc hoặc câu bình xem xe có thể khởi động được không.

+ Nút bấm bị hư hỏng.

+ Chìa khóa thông minh hư hỏng. Nếu bạn có một chìa khóa thông minh bị hư hỏng thì xe của bạn sẽ không thể khởi động và bạn sẽ cần thay thế nó.

+ Chìa khóa thông minh hết pin. Hãy giữ chìa khóa thông minh gần với nút bấm và dùng nó để nhấn nút bấm khởi động. Điều này sẽ giúp nút bấm có thể đọc mã bảo vệ trong chìa khóa và có thể gửi lệnh yêu cầu khởi động đến ECU. Nếu có thể hãy thay thế pin của chìa khóa thông minh.

+ Vấn đề nằm ở ECU.
+ Cầu chì khởi động bị cháy.
+ Máy khởi động hư hỏng. Máy khởi động cũng có thể là nguyên nhân khiến xe không thể khởi động nếu rờ le bị hư hỏng hay chổi than bị mòn.

Nếu động cơ quay nhưng không nổ khi bạn nhấn nút thì có thể là do:

+ Bơm nhiên liệu hư hỏng hay rờ le bơm có vấn đề.
+ Hết nhiên liệu.
+ Cảm biến vị trí trục khuỷu hư hỏng.
+ Dây đai dẫn động trục cam và trục khuỷu bị đứt.

Nguồn: aa1car


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác