Thanh Nam

Hướng dẫn khắc phục sự cố hệ thống rửa kính

(News.oto-hui.com) – Bơm nước rửa kính hút nước từ bình chứa đi qua các đường ống đến đầu phun để phun lên kính chắn gió trước và sau của xe. Nước rửa kính kết hợp với cần gạt nước sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn trên kính chắn gió và giúp người lái quan sát tốt hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn khắc phục sự cố hệ thống rửa kính.

Nếu không thấy nước được phun ra khi bạn bật công tắc thì có thể bạn nên châm thêm nước rửa kính, hoặc vệ sinh các đường ống và đầu phun. Đôi khi vấn đề nằm ở bơm nước.

Phần 1: Kiểm tra nước rửa kính

1. Kiểm tra bình chứa nước rửa kính:

Nếu thấy bụi bẩn tích tụ dưới đáy của bình chứa thì bạn nên tháo bình ra khỏi xe và vệ sinh bên trong nó. Chú ý cắm lại các giắc điện và đường ống khi lắp bình chứa vào lại vị trí.

2. Kiểm tra và thay thế các đường ống nước nối với bình chứa nếu bị nứt, gãy, hay rò rỉ nước:

Phần 2: Thêm nước rửa kính vào bình chứa

Thêm nước nếu cần thiết:

  • Pha nước rửa kính theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Sau đó đổ nước vào bình đến mức phù hợp.
  • Bạn nên sử dụng dung dịch nước rửa kính có chất chống đông khi nhiệt độ xuống thấp.

Phần 3: Làm sạch các chi tiết cần thiết

1. Loại bỏ bụi bẩn khỏi các đầu phun và các đường ống:

Dùng một que tăm nhỏ để thông các lỗ trên các đầu phun, tháo các đường ống ra để làm sạch. Đảm bảo hệ thống không bị bụi bẩn làm tắc nghẽn.

2. Nhờ một ai đó bật chìa khóa xe:

Bật chìa khóa xe và bật rửa kính để nước rửa kính đưa hết các bụi bẩn ra ngoài. Nếu các đường ống sạch hoặc đã được thay mới mà nước rửa kính vẫn không phun ra thì có thể vấn đề nằm ở hệ thống điện.

3. Thử phương pháp làm sạch khác:

Nếu bình chứa nước rửa kính nằm ở vị trí khó tháo thì bạn nên thử cách khác để làm sạch nó. Hãy đổ đầy nước vào bình sau đó hút hết nước ra, làm vài lần cho đến khi nước trong bình trở nên trong hơn.

Phần 4: Sửa chữa các vấn đề khác

1. Kiểm tra hướng của các đầu phun:

Các đầu phun nên hướng về phía trung tâm của kính chắn gió. Điều chỉnh lại hướng của các đầu phun nếu cần thiết.

  • Các đầu phun nước có thể nằm trên các cần gạt nước, chúng cũng có thể nằm trên nắp capô. Một số khác thì lại được thiết kế riêng từng đầu cho từng bên trái phải của kính chắn gió.
  • Các đầu phun nằm trên cần gạt nước không cần điều chỉnh hướng vì chúng đã nằm ở trung tâm và di chuyển theo cần gạt nước.
  • Loại đầu phun được giữ bằng vít dưới capô, bạn sẽ cần nới lỏng vít rồi điều chỉnh các đầu phun hướng về trung tâm kính chắn gió, sau đó siết chặt lại.
  • Bạn có thể dùng kìm hoặc cây kim nhỏ để điều chỉnh hướng của các đầu phun, chú ý không được làm tắc hoặc rách các lỗ phun.

2. Kiểm tra nguồn điện cấp cho bơm nước nếu nước rửa kính không phun ra:

  • Tắt chìa khóa xe.
  • Xác định vị trí bơm nước, nó thường nằm trên bình chứa nước rửa kính, hoặc đôi khi nằm trên mô tơ cần gạt nước.
  • Rút giắc điện trên bơm nước.
  • Bật chìa khóa xe và bật chế độ rửa kính.
  • Dùng bút thử điện để kiểm tra xem bơm có nhận được nguồn điện không. Nếu không có bạn nên kiểm tra cầu chì bơm nước và thay thế nó nếu cần thiết.
  • Nếu bơm đã có nguồn điện mà nước rửa kính vẫn không phun ra thì bạn sẽ cần thay thế bơm nước.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác