Khám phá khu thử nghiệm phát triển xe tự lái và xe điện của Mercedes tại Đức

Đối với một tên tuổi lớn như Mercedes thì chắc chắn không thể thiếu những khu vực thử nghiệm hiện đại, quy mô để có thể cho ra những sản phẩm tốt nhất. Và cũng như những chiếc xe gây choáng ngợp của mình, khu thử nghiệm của Mercedes sẽ mang đến cho bạn những điều bất ngờ và thú vị.

Mercedes-Benz đang trong quá trình đưa khu thử nghiệm mở rộng ở Immendingen, Đức thành trung tâm phát triển các công nghệ tương lai, cụ thể là xe điện và xe tự lái.
Mercedes-Benz đang trong quá trình đưa khu thử nghiệm mở rộng ở Immendingen, Đức thành trung tâm phát triển các công nghệ tương lai, cụ thể là xe điện và xe tự lái.

Được biết đến như trung tâm công nghệ và thử nghiệm của Mercedes-Benz, đây là khu vực rộng khoảng 1300 mẫu Anh và hàng tá những đường chạy thử. Cách bố trí được thiết kế bởi “cha đẻ” của đường đua ngựa Formula One, nhà thiết kế nổi tiếng Hermann Tilker.

Khu vực này cũng có nhiều loại đường cùng nhiều loại biển báo khác nhau trên toàn thế giới để chắc chắn rằng hệ thống tự lái của Mercedes có thể vận hành ở các khu vực khác nhau. Ví dụ như những con đường dốc, góc cua hẹp ở Alps hay những đường cao tốc rộng, nhiều làn ở Bắc Mĩ và tất nhiên là cả khu vực có nhiều đèn giao thông “tẻ nhạt” ở các thành phố, đô thị.

“Rất nhiều tình huống giao thông thực tế sẽ được mô phỏng ở trung tâm,” Reiner Imdahl, người giám sát cho biết. “Máy tính có thể tính toán nhiều thứ nhưng đến cuối quá trình thử nghiệm, việc điều khiển xe trên những con đường trong điều kiện thực tế là rất cần thiết… Chúng tôi liên tục nhấn mạnh rằng thực tế luôn mang đến bất ngờ mà máy tính không thể lường trước được.”

Đối với những bài kiểm tra cục bộ và kiểm tra hệ thống lái tự động, có 1 khu vực chuyên biệt rộng khoảng 25 mẫu được Mercedes đặt tên Bertha, cũng là tên của người vợ và cộng sự của Karl Benz. Ở đây, Mercedes thử nghiệm sự giao tiếp giữa các xe và cơ sở hạ tầng cho việc liên lạc, thứ mà các hãng xe tin là sự cần thiết cho 1 hệ thống tự lái an toàn và đáng tin cậy. 

Mercedes đang hợp tác với BMW về xe tự lái. 2 “gã khổng lồ” nói rằng họ sẽ bán ra thị trường những chiếc xe có khả năng tự lái lên đến SAE Level 4. Level 4 nghĩa là 1 chiếc xe có thể vận hành không cần người lái ở những điều kiện được chọn và có thể dừng nếu người lái không thể kiểm soát lại chiếc xe ngoài những điều kiện đó 1 cách an toàn. Đối với Mercedes và Benz, những điều kiện được chọn ban đầu là cao tốc và những tình huống đỗ xe. Cả 2 hãng xe cũng lên kế hoạch về 1 hệ thống có thể hoạt động ở các đô thị và trung tâm thành phố nhưng cụ thể thì chưa được thông báo.

Có thể thấy, Mercedes đang hướng đến những công nghệ của tương lai và chắc chắn những khu thử nghiệm như trên sẽ được Mercedes đầu tư và phát triển rất mạnh mẽ.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác