McLaren Elva – Gia nhập biệt đội “siêu xe không kính” đầu tiên trên thế giới

McLaren đang nỗ lực đa dạng hóa dòng xe thể thao càng nhiều càng tốt. Siêu xe McLaren Elva 2020 là sản phẩm mới nhất thuộc dòng Ultimate Series. Bao gồm trong cùng dòng với P1, Senna và Speedtail. Elva là chiếc xe hai chỗ không có kính chắn gió đầu tiên của McLaren. 

Siêu xe McLaren Elva đầu tiên không có kính chắn gió

1. McLaren Elva 2020 được thiết kế để vinh danh một chiếc xe đua vào những năm 1960

  • Tên McLaren Elva là tên một dòng xe mới, nhưng McLaren đã sử dụng bảng tên này khoảng 50 năm trước.
McLaren sử dụng tên Elva để vinh danh chiếc xe cổ điển M1A do Bruce McLaren thiết kế
  • Cái tên Elva xuất phát từ sự tôn kính đối với chiếc xe đua M1A do Bruce McLaren thiết kế. Những chiếc McLaren-Elva M1A, M1B và M1C này được thiết kế vào những năm 1960. CEO của McLaren Mike Flewitt cho biết: “McLaren tiếp tục đẩy mạnh phát triển siêu xe trong tương lai và nâng cao những trải nghiệm lái xe tuyệt vời cho khách hàng. Chiếc McLaren Elva là mô hình tiên phong đầu tiên của hãng”.
Cả hai chiếc đều là những mẫu xe tiên phong tiêu biếu của hãng

2. Thiết kế buồng lái mới lạ siêu xe McLaren Elva

  • Elva thực sự là một mẫu xe hiện đại của tay đua với thiết kế buồng lái khác biệt so với các dòng xe khác của McLaren trên thị trường.
McLaren Elva nhìn từ phía sau thật mạnh mẽ
  • Siêu xe Elva không có kính chắn gió theo tiêu chuẩn. Nhưng cảm giác mà nó mang đến cho người trải nghiệm một góc nhìn chân thực, cảm giác thực thụ như những tay đua thế hệ cũ.
Khác với người anh em Elva, 720S trông thật gọn gàng với nhiều đường cong bốc lửa
  • Điều mới lạ của McLaren Elva là ở hai bên chắn bùn có một lỗ thông hơi lớn. Kiểu dáng được thiết kế gần giống với những chiếc McLarens gần đây, bao gồm cả Senna và 720S.
  • Phía sau trông rất giống với 720S. Trong khi mui xe tạo sự khác biệt, đáng chú ý nhờ vòng xoay và thiết kế mui xe. Tập hợp các yếu tố tương tự, như lưới tản nhiệt hình tổ ong lớn, đèn hậu LED mỏng và ống xả gắn trên cao. Điều đáng chú ý là lưới tản nhiệt cao hơn và đèn hậu không cong như trên 720S. Nhưng rõ ràng nguồn cảm hứng ý tưởng chắc chắn được lấy từ chiếc 720S.
  • Siêu xe có nhiều tính năng: bộ khuếch tán và bộ chia phía trước có lớp vỏ làm bằng sợi carbon trần. Thế nhưng toàn bộ xe lại được làm từ composite.
Mclaren Elva
  • Hệ thống điều khiển không khí chủ động (Active Air Management System) của McLaren là một điểm nhấn mới. Đó là một tính năng điều khiển không khí hướng khí qua mũi xe để đi ra với tốc độ cao trước buồng lái.
  • Với thiết kế xe không kính chắn gió thì McLaren bảo vệ người lái bằng cách tạo ra một “bong bóng” vô hình trên buồng lái. Nhờ tạo luồng khí mạnh, mà bong bóng này có thể bảo vệ người lái và hành khách khỏi sự xáo trộn không khí với tốc độ cao.
Không kính chắn gió không vấn đề gì với McLaren Elva
  • Không khí vào được hướng với góc 130 độ. Hệ thống sử dụng một mạng lưới các sợi carbon được gắn dọc trên cửa thoát khí, phân phối luồng không khí ở phía trước và cạnh bên của xe. Hệ thống tự động kích hoạt ở tốc độ cao. Nhưng cũng có thể kích hoạt nó bất cứ lúc nào từ một nút bên trong cabin.

3. Nội thất độc đáo

  • Thiết kế nội thất hơi phức tạp và vô số tùy chọn cho khách hàng để lựa chọn. Tính năng đầu tiên làm nổi bật nó là thân xe bằng sợi carbon nối dài vào cabin, tạo thành một thiết kế duy nhất với bảng điều khiển.
Tay lái cao cấp, bảng điều khiển hiện đại cùng nội thất sang trọng
  • Bảng điều khiển là một fascia mỏng không có bất kỳ nút điều khiển cơ khí nào. Màn hình kiểu máy tính bảng là yếu tố duy nhất với thiết kế đơn giản và gọn gàng. Giống như trong bất kỳ chiếc xe thể thao hiện đại nào, vô lăng đều nằm trước cụm công cụ kỹ thuật số. Bảng điều khiển trung tâm cũng đơn giản không kém. Kết hợp một cặp nút A/C và nút khởi động/dừng động cơ.
Một góc nhìn khác của vô lăng

4. McLaren Elva 2020 không phải là siêu xe Hybrid mạnh mẽ nhất

  • Không có gì đáng ngạc nhiên, Elva được trang bị động cơ V8 4.0L từng đoạt giải thưởng của McLaren. Động cơ tăng áp kép tạo ra 804 mã lực.
  • Trong khi siêu xe 720S tạo ra công suất 710 mã lực và ít hơn 94 mã lực so với Elva. Ở siêu xe Senna với công suất 789 mã lực vẫn phải kém 15 sức ngựa so với Elva.
  • Bên cạnh việc có động cơ xăng mạnh nhất, Elva cũng là chiếc McLaren mạnh thứ hai được sản xuất, chỉ sau Hybrid Speedtail. Bản Hybrid Speedtail này tạo ra 1.036 mã lực với cả động cơ V8 và động cơ điện. Do đó, công suất tăng thêm 234 mã lực mạnh hơn rất nhiều so với với Elva. Nếu chỉ tính riêng động cơ V8, không có anh em McLaren nào vượt qua được dòng Elva này. Do bản Mclaren Speedtail, nếu không gắn động cơ điện chỉ tạo ra công suất 746 mã lực.
Biểu thị so sánh sức mạnh của 4 dòng xe Mclaren
  • Mặt khác, Elva đạt tốc độ 200Km/h chỉ trong 6,7 giây, nhanh hơn một phần mười giây so với Senna và nhanh hơn 1,1 giây so với 720S.
Khả năng tăng tốc
  • Nhờ khung gầm và thân xe bằng sợi carbon bespoke, Elva là chiếc xe đường trường nhẹ nhất của McLaren.Hiện tại vẫn chưa công bố con số chính xác trọng lượng. Nhưng kể từ khi chiếc McLaren nhẹ nhất cho đến nay là 600LT, đưa ra mức cân ở mức 1247 kg, Elva có lẽ sẽ khoảng 1224 kg. Ngay cả khi nó chỉ thấp hơn vài chục kg so với 600LT, Elva vẫn sẽ nhẹ hơn Senna (khoảng 136kg) và với cả 720S và Speedtail (khoảng 181 kg).
So sánh trọng lượng xe theo đơn vị POUND
  • Việc sản xuất chiếc McLaren Elva chỉ giới hạn ở 399 chiếc, trong khi giá khởi điểm là 1.425.000 bảng Anh (1.83 triệu USD). Công việc giao xe cho khách hàng sẽ bắt đầu vào cuối năm 2020.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác