Theo VNexpress

Khách hàng dần thờ ơ, không quay lại với các thương hiệu xe sang nhưng Genesis ngoại lệ

(News.oto-hui.com) – Ta đều nghĩ rằng sở hữu nhiều xe của một thương hiệu xe sang luôn là niềm ao ước của nhiều người. Nhưng “người trong kẹt mới hiểu người trong cuộc”, rất ít người sau khi sở hữu 1 chiếc xe sang lại muốn quay trở về “ủng hộ” hãng xe đó, nhưng đối với Genesis thì ngược lại.

Hầu hết mỗi năm, các hãng sản xuất xe đều chi ra rất nhiều tiền để có thể lôi kéo khách hàng và có thể ai đó dễ dàng nghĩ rằng, một khi đã lôi kéo được, thì giữ chân những khách hàng này sẽ dễ hơn.

Nhưng, thực tế lại không hề diễn ra suôn sẻ như vậy. Theo khảo sát của S&P Global Mobility, với đồ họa của Visual Capitalist, hầu hết các thương hiệu xe sang đều không thể giữ chân khách hàng sau khi đã mua được sản phẩm thứ nhất. Tuy nhiên với trường hợp của hãng xe Hàn Quốc Genesis lại đang đi theo hướng ngược lại và dẫn đầu tất cả, không phải Porsche, Audi, hay BMW,…

S&P Global Mobility xếp hạng độ trung thành của thương hiệu bằng việc tìm kiếm tỷ lệ % khách hàng quay lại với một thương hiệu mà họ đã sở hữu một chiếc xe trước đó với việc đổi cũ mua mới hoặc mua thêm xe khác cùng thương hiệu. Nghiên cứu thực thiện trong tháng 1/2020 cho đến tháng 4 năm nay. Trong khi phân khúc xe sang giảm trung bình 4,5%, thì Genesis lại có tỷ lệ trung thành tăng 8,5%.

Maserati, thương hiệu xe của Ý, cũng có mức tăng đáng nể, 4,3%, và đứng ở vị trí thứ hai. Đặc biệt, Tesla, với mức tăng trưởng 4%, cũng là hãng xe thứ ba và cũng là cuối cùng trong số những thương hiệu ghi nhận thành tích khả quan với việc thay đổi trong 2 năm gần đây.

Tính từ dưới lên, Land Rover có mức giảm lớn nhất, -9,2%. Ngay tiếp theo là Porsche (-8,5%) và Lincoln (-7,9%).

Thiếu linh kiện là một trong những thách thức lớn đối với ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Thay vì chờ đợi một chiếc xe mới có thể tới hàng tháng hoặc cả năm mới nhận được, khách hàng dường như chỉ cần chọn cách đơn giản hơn là thay đổi thương hiệu để mua được xe sớm hơn. Chính vì thế, các hãng ôtô một là phải tăng sản lượng trong thời gian ngắn sắp tới, hoặc sẽ phải làm cách khách để lôi kéo khách hàng quay trở lại.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác