Hydrogen có thể “níu kéo sự sống” cho động cơ đốt trong?

(News.oto-hui.com) –  Với việc quy định khí thải ngày càng ngặt nghèo, nhiều chính phủ các nước đã đưa lộ trình ngừng bán xe ô tô chạy động cơ đốt trong. Tuy nhiên, Hydrogen đang được cho là có thể “níu kéo sự sống” cho động cơ đốt trong.

Một số nhà sản xuất ô tô đã đề xuất việc Hydrogen được tạo ra từ các nguồn tái tạo thành nhiên liệu tổng hợp trung tính carbon. Porsche và các đối tác thậm chí đã xây dựng một nhà máy thí điểm có khả năng sản xuất nhiên liệu tổng hợp ở quy mô công nghiệp .

Toyota hiện đang thử nghiệm một giải pháp khác cũng liên quan đến Hydrogen: Đốt cháy chất này trực tiếp trong động cơ đốt trong.

Động cơ chạy bằng Hydrogen nguyên chất
Động cơ chạy bằng Hydrogen nguyên chất

Vừa mới đây, Toyota đã tiết lộ một chiếc xe đua có động cơ 3 – inline được thiết kế để chạy bằng Hydrogen nguyên chất. Chiếc xe đua vẫn đang được thử nghiệm.

Đây không phải giải pháp mới, bởi năm 2006, BMW đã giới thiệu một nguyên mẫu 7-Series có động cơ V-12 có thể chạy bằng Hydrogen. Các sửa đổi chính cần thiết liên quan đến bộ chứa nhiên liệu và kim phun nhiên liệu.

Khi đốt cháy Hydrogen, không thải ra CO2. Tuy nhiên, công nghệ này không phải là không có nhược điểm của nó. Đốt cháy Hydrogen trong động cơ đốt trong tạo ra các oxit nitơ có hại. Tuy nhiên, có những cách để giảm thiểu điều này, như sử dụng khử xúc tác chọn lọc dựa trên urê như trong các động cơ diesel hiện đại.

Đó là lý do tại sao những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu như Toyota Mirai lại có ý nghĩa hơn khi sử dụng Hydrogen làm nhiên liệu. Tại đây, Hydrogen được kết hợp với oxy từ không khí để tạo ra điện, sau đó cung cấp năng lượng cho một động cơ điện có thể cung cấp năng lượng trực tiếp cho các bánh xe. Ở đây hiệu suất là gần 50%. Và cũng không có khí thải độc hại. Chỉ thải nước.

Một nhược điểm khác của Hydrogen? Không có cơ sở hạ tầng để cung cấp cho khách hàng. Đó là lý do tại sao ô tô chạy bằng pin-điện, có thể sử dụng lưới điện hiện có, có thể sẽ là nguồn phương tiện giao thông cá nhân chính trong tương lai, mặc dù Hydrogen vẫn có thể có chỗ đứng trong vận chuyển đường dài .


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác