Theo pelicanparts

Hướng dẫn thay thế cảm biến oxy trên các dòng xe BMW E30

(News.oto-hui.com) – Cảm biến oxy hay cảm biến tỉ lệ A/F đều là một thành phần quan trọng đối với hoạt động của động cơ.

Tại sao cần thay thế cảm biến oxy ? Đây là một phần quan trọng trong quá trình bảo dưỡng các dòng BMW nói chung cũng như các dòng E30 nói riêng. Cảm biến oxy sẽ theo dõi và giám sát hỗn hợp hòa khí của xe và gửi tín hiệu về hệ thống máy tính của xe (On-board Car). Từ đó mà hệ thống máy tính của xe sẽ quyết định thời điểm đánh lửa và thời gian phun.

Cảm biến sẽ đo lượng oxy trong đường ống xả để suy ra tình trạng hỗn hợp hòa khí giàu hay nghèo. Qua thời gian cảm biến bị hao mòn do nhiệt độ và muội than trong đường ống xả. Ngay khi cảm biến bị hư hỏng thì xe có những biểu hiện như: tiêu hao nhiên liệu, động cơ rung giật khi không tải.

BMW yêu cầu thay thế cảm biến oxy sau mỗi 70000 km. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thay thế cảm biến với một vài dụng cụ đơn giản.

Bước 1. Mở nắp ca-pô và ngắt cọc âm bình ắc quy.

Bước 2. Quan sát trên đường ống xả bạn sẽ thấy cảm biến oxy phía trước bộ xúc tác khí thải.

Bước 3. Rút giắc cắm trên cảm biến.

Bước 4. Dùng kìm bấm và kẹp chặt vào cảm biến rồi từ từ vặn nó ngược chiều kim đồng hồ.

Bước 5. Sau khi tháo cảm biến ra ngoài bạn cần so sánh cảm biến cũ và cảm biến mới.

Bước 6. Lắp cảm biến mới vào vị trí cũ. Chú ý siết lực vừa đủ để không bị hư ren của cảm biến. Sau đó kết nối lại giắc cắm của cảm biến để cảm biến có thể liên kết với ECU.

Video hướng dẫn thay thế cảm biến oxy:
https://www.youtube.com/watch?v=_Kr-c8eBl5E

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác