Hướng dẫn đánh bóng xe hơi

(News.oto-hui.com) – Đánh bóng xe hơi sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và làm tăng vẻ đẹp của lớp sơn bên ngoài xe. Đánh bóng thường là bước cuối cùng của quá trình sơn, nhưng khi được thực hiện đúng cách, nó sẽ giúp khôi phục hoàn toàn vẻ đẹp vốn có cho chiếc xe của bạn. Đánh bóng kỹ lưỡng sẽ loại bỏ các chất bẩn dính trên bề mặt và các khuyết tật khi sơn. Bạn có thể đánh bóng bằng tay hoặc cũng có thể làm bằng máy để tiết kiệm thời gian.

Phần 1: Chuẩn bị

  • 1. Đậu xe của bạn ở nơi có độ sáng vừa phải.

Bước đầu tiên để đánh bóng xe là rửa xe, và bạn nên rửa xe trong một khu vực râm mát. Vì tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ của sơn.

+ Bạn cũng nên đỗ xe trên một bề mặt chắc chắn. Không nên đậu xe trên cỏ, hoặc bùn đất, vì bùn có thể văng lên xe khi rửa.
+ Một ngày trời râm mát sẽ là thời điểm tuyệt vời để bạn thực hiện công việc này.

  • 2. Dọn dẹp xung quanh xe của bạn để cò một không gian làm việc tốt nhất.

Không nên để trẻ em và vật nuôi đi vào nơi mà bạn đang làm việc.

  • 3. Rửa xe.

Dùng vòi nước áp lực cao để rửa xe. Bạn nên rửa từ trên nóc xe xuống bên dưới. Chú ý rửa các bánh xe thật kỹ vì nó thường là nơi chứa nhiều bùn đất.

  • 4. Rửa sạch các bánh xe trước tiên nếu bạn muốn.

Chuẩn bị một xô nước sạch, bàn chải và chất làm sạch lốp.

  • 5. Rửa xe bằng xà bông rửa xe.

Bạn cần lấy một xô nước sạch và cho một lượng xà bông vào xô. Nhúng miếng bọt biển vào nước rồi bất đầu rửa xe. Bạn nên rửa từ trên xuống dưới, và làm thật kỹ để làm sạch bề mặt sơn của xe trước khi đánh bóng. Vì các mảnh vụn còn xót có thể làm xước sơn khi đánh bóng.

  • 6. Chọn miếng đệm và hợp chất đánh bóng phù hợp.

Nếu sơn xe của bạn có màu tối thì bạn nên chọn miếng đệm mềm và hợp chất đánh bóng mịn. Nhưng nếu xe của bạn có màu sáng hơn, thì bạn nên chọn miếng đệm cứng và hợp chất đánh ít mịn hơn.
+ Bạn có thể mua một bộ cả đệm và hợp chất đánh bóng trong các cửa hàng phụ tùng ô tô.

Phần 2: Đánh bóng xe.

  • 1. Nhúng miếng đệm đánh bóng vào nước để giữ cho nó luôn ẩm.

Sau đó lắp nó vào máy đánh bóng. Nếu miếng đệm này quá khô thì trong quá trình làm việc nó sẽ ma sát và tạo nhiệt cho lớp sơn và làm cháy sơn. Vì vậy bạn nên chuẩn bị một xô nước để thấm nước cho miếng phớt.

  • 2. Đánh bóng.

Cho một lượng nhỏ vừa phải chất đánh bóng lên miếng đệm sau đó bật máy và cho miếng đệm tiếp xúc với bề mặt sơn. Hoặc bạn cũng có thể cho chất đánh bóng lên bề mặt sơn trước.
+ Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của hợp chất đánh bóng vì một số chất đánh bóng có những yêu cầu đặc biệt khi sử dụng để đạt được kết quả tốt nhất.

  • 3. Di chuyển máy đánh bóng qua lại với lực ổn định.

Điều cực kỳ quan trọng là bạn phải giữ máy đánh bóng sao cho miếng đệm song song với người bạn.
+ Tác dụng một lực ép vừa đủ lên miếng đệm, để làm giảm nguy cơ làm hỏng bề mặt sơn.
+ Miếng đệm quay theo quỹ đạo tròn, vì vậy bạn chỉ cần di chuyển máy đánh bóng qua lại để chất đánh bóng có thể tiếp xúc với bề mặt sơn.

  • 4. Di chuyển máy đánh bóng sang khu vực tiếp theo.

Chất đánh bóng sẽ lăn và bôi trên bề mặt sơn, sau đó biến mất và kết quả là lớp sơn sẽ sáng bóng. Và bạn có thể di chuyển máy đánh bóng sang khu vực khác.

  • 5. Làm sạch miếng đệm đánh bóng.

Trong quá trình đánh bóng, các chất đánh bóng sẽ bám và tích tụ trên miếng đệm, và làm giảm khả năng đánh bóng. Vì thế, khi đánh bóng bạn nên thường xuyên tháo miếng đệm để làm sạch các chất đánh bóng dính trên nó và thấm nước thường xuyên để giữ ẩm.

  • 6. Cẩn thận với mép ngoài của miếng đệm.

Mép ngoài của đệm thường quay với tốc độ cao nhất và ít tiếp xúc với chất đánh bóng. Vì vậy khi đánh bóng bạn không nên đè mép ngoài sát với bề mặt sơn vì điều này có thể làm cháy sơn. Giữ cho miếng đệm song song với bề mặt sơn để tránh tình trạng trên xảy ra.

Phần 3: Đảm bảo sơn được bảo vệ

  • 1. Rửa xe lại một lần nữa.

Sau khi bạn đã đánh bóng tất cả các phần của xe, làm sạch miếng đệm đánh bóng kỹ lưỡng và cất đi. Xịt toàn bộ chiếc xe bằng vòi nước áp lực cao để làm sạch bất kì chất đánh bóng nào còn xót lại trên bề mặt sơn.

  • 2. Làm khô bề mặt sơn.

Dùng khăn, vải mềm để lau khô bề mặt sơn.

  • 3. Phủ một lớp sáp lên sơn của xe.

Sử dụng sáp ô tô chất lượng tốt để bảo vệ lớp sơn mới đánh bóng và đảm bảo độ sáng bóng. Cho một ít sáp lên miếng đệm rồi xoa nó lên toàn bộ bề mặt sơn của xe. Dùng tay di chuyển miếng đệm theo hình tròn. Khi làm việc này không nên để xe tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

  • 4. Làm sạch lớp sáp.

Sau khi sáp đã khô, bạn có thể dùng khăn mềm để lau lớp sáp này. Nếu bạn muốn biết sáp khô hay chưa, bạn chỉ cần dùng ngón tay để lau nó, nếu dễ lau thì sáp đã khô. Sau khi bạn lau hết lớp sáp này thì xe của bạn sẽ sáng bóng và có vẻ đẹp không thua kém gì những chiếc xe mới xuất xưởng.

Thanh Nam


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác