Hơn 90% đại lý ôtô ở Trung Quốc bắt đầu kinh doanh trở lại, thế nhưng chưa có dấu hiệu khởi sắc

(News.oto-hui.com) – Với sự tuyên bố đã kiểm soát được dịch COVID-19 của chính phủ, hơn 90% đại lý ôtô ở Trung Quốc bắt đầu kinh doanh trở lại nhưng chưa có dấu hiệu khởi sắc. Phần vì tâm lý khách hàng vẫn còn lo sợ đến các nơi đông người, do đó việc kinh doanh của các đại lý ô tô trở nên “ế” là điều hiển nhiên.

Bài viết liên quan:

Hơn 90% đại lý ôtô ở Trung Quốc bắt đầu kinh doanh trở lại, thế nhưng chưa có dấu hiệu khởi sắc

Vừa mới đây, chính phủ Trung Quốc tuyên bố đã phần nào kiểm soát được dịch bệnh COVID-19. Thế nhưng, phải mất hơn 2 tuần nữa để kiểm tra xe số lượng ca nhiễm COVID-19 có gia tăng đột biến nữa hay không thì mới có thể đảm bảo mối đe dọa sẽ không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của nhiều ngành nghề, trong đó có ngành công nghiệp ô tô. Hơn 90% đại lý ôtô ở Trung Quốc bắt đầu kinh doanh trở lại, tuy nhiên lượng khách ra vào giảm rất nhiều (chỉ đạt một nửa so với lúc chưa xảy ra đại dịch).

Theo Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc, trong quá trình giám sát và quản lí 8.393 đại lý uỷ quyền ở đại lục, họ cho biết số lượng khách ra vào các Showroom ở mỗi hãng đều rất khác nhau. Cụ thể, nếu các đại lý chỉ kinh doanh dòng xe nội địa, tỷ lệ khách ra vào thấp nhất chỉ bằng 35% so với lúc trước. Trong khi đó, đối với các đại lý kinh doanh các dòng xe ngoại nhập, con số này cao hơn, nhưng chỉ bằng phân nửa so với thời điểm thông thường.

Xe nội địa Trung Quốc có phần thu hút khách hàng kém hơn xe ngoại nhập

Vẫn còn 10% đại lý ô tô chưa mở cửa vì chính quyền không cho phép. Theo quy định, các doanh nghiệp phải có đủ khả năng cung cấp đủ các trang thiết bị bảo vệ cần thiết cho cả nhân viên và khách hàng thì mới được mở cửa hoạt động sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid.

Doanh số bán lẻ xe du lịch tại Trung Quốc đã giảm 47% trong nửa đầu tháng 3 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

“Một số thành phố đang khuyến khích người dân trở lại cuộc sống bình thường, nhưng nhiều khả năng từ nay cho đến hết tháng 3, người tiêu dùng vẫn chưa hứng thú với việc mua xe như trước,” theo Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc.

Theo Autonews Europe

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác