Sau khi “dứt áo” với Mercedes-AMG, Aston Martin tự sản xuất động cơ V6 cho riêng mình

(News.oto-hui.com) – Cách đây không lâu, mối quan hệ “thân thiết” của Aston Martin và Mercedes-AMG đã bị rạn nứt. Lí do được tiết lộ về việc Mercedes-AMG chấm dứt sản xuất động cơ V8 (loại động cơ được sử dụng trên hầu hết các mẫu xe của Aston Martin). Sau khi dứt áo với Mercedes-AMG, Aston Martin tự sản xuất động cơ V6 cho riêng mình.

Aston Martin tự sản xuất động cơ V6 3.0L tăng áp

Sau tuyên bố “đường ai nấy đi” của Mercedes-AMG, Aston Martin bắt buộc phải tự sản xuất loại động cơ mới cho riêng mình. Động cơ V8 của Mercedes-AMG đã được sử dụng trên hầu hết các mẫu xe của Aston Martin (Vantage, DB11, DBX). Việc chấm dứt hợp tác của Mercedes-AMG đã khiến Aston Martin không còn cách nào khác phải “tự thân bơi”.

Hình ảnh của động cơ khi nónng lên.

Dường như biết trước điều này sẽ xảy ra, Aston Martin đã chuẩn bị sẵn. Vừa mới đây, Aston Martin đã hé lộ thông tin đầu tiên về loại động cơ V6 3.0L Turbo tăng áp, hoàn toàn do hãng tự thiết kế. Thế nhưng, ý tưởng thiết kế xuất phát từ loại động cơ Mercedes-AMG 4.0L V8 được trang bị trong những chiếc Vantage, DB11 V8 và DBX. Loại động cơ mới này sẽ được Aston Martin sử dụng trên mẫu xe Valhalla bắt đầu từ năm 2022.

Tên gọi TM01 của động cơ V6 này nhằm vinh danh người có công lớn đối với hãng Aston Martin. Trong đó:

  • TM: Tadek Marek – Người kỹ sư thiết kế nổi tiếng của hãng Aston Martin vào những năm 1950 – 1960.
Tadek Marek (1908 – 1982)

Bên cạnh sự xuất hiện của loại động cơ mới này, Aston Martin hé lộ rằng hãng đang nghiên cứu phát triển một dòng hệ thống động lực hybrid mới. Nếu hệ thống động lực mới này hoàn thiện, nó chắc chắn sẽ trở thành hệ thống động lực mạnh nhất ở Aston Martin khi được tung ra thị trường.

Âm thanh là phần quan trọng của việc thiết kế động cơ V6, phải khiến nó trông thật nhất.

Với sự thành công của siêu xe Valkyrie, sẽ không có gì lạ nếu Aston Martin áp dụng những nền tảng cũ trước đó đối với việc thiết kế, phát triển loại động cơ V6 mới này. Cấu trúc “Hot V” cho phép kích cỡ động cơ nhỏ gọn với trọng lượng nhẹ (khoảng 200kg) hơn so với loại động cơ Mercedes-AMG 4.0L V8 được sử dụng trên các mẫu xe Aston Martin cũ.

Aston Martin cho biết với việc đẩy vòng tua động cơ lên mức cao hơn cùng công nghệ điện khí hóa tiên tiến nhất, hệ thống động lực sẽ tạo ra những hiệu suất vượt trội hơn so với động cơ V8 (cũ). Để đảm bảo hạ thấp trọng tâm, động cơ V6 sẽ được đặt ngay sau cabin của người lái. Hệ thống các-te khô (dry-sump system) được sử dụng trên động cơ này sẽ đem đến hiệu quả bôi trơn tối ưu nhất trong các điều kiện vận hành khắc nghiệt tốc độ cao. Động cơ V6 này được Aston Martin khẳng định sẽ đáp ứng đầy đủ của  tiêu chuẩn khí thải khắc khe nhất hiện nay – Tiêu chuẩn Euro 7. Gần như thông tin về loại động cơ mới này đã được Aston Martin hé lộ, chỉ còn vấn đề thời gian để hoàn tất những thông tin đầy đủ về nó.

Theo TheDrive

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác