Theo Reuters

Hơn 7.000 nhân viên ô tô nghỉ không lương vì Chuỗi đại lý ô tô ở Mỹ sụt giảm 50% doanh số

(News.oto-hui.com) – Chuỗi đại lý ô tô lớn nhất nước Mỹ là AutoNation vừa tuyên bố đã phải cho nghỉ hàng loạt nhân viên. Nguyên nhân được tiết lộ của việc hơn 7.000 nhân viên ô tô nghỉ không lương vì chuỗi đại lý ô tô này… sụt giảm 50% doanh số.

Văn phòng hành chính của Chuỗi đại lý ô tô lớn nhất nước Mỹ tại Florida – AutoNation

Bên cạnh việc 30% nhân viên đại lý tạm nghỉ không lương, tất cả các quan chức trong đại lý cũng bị giảm lương vì sức ảnh hưởng quá lớn của COVID-19.

AutoNation cho biết hãng đã thiệt hại khoảng 95% tổng thu nhập do các đại lý và cửa hàng thuộc các khu vực bị phong tỏa và cách ly. Do đó, tất cả các hoạt động kinh doanh đều bị trì trệ, ảnh hưởng nghiêm trọng. Tính trong tháng 3 vừa qua, tổng doanh số các xe bán ra đã giảm kỉ lục đến 50%. Ngoài ra, việc buôn bán phụ tùng và các sản phẩm dịch vụ khác cũng giảm nghiêm trọng trong tháng này.

AutoNation (chuỗi đại lý ô tô lớn nhất nước Mỹ) đã cho 30% nhân viên ô tô nghỉ không lương vì sụt giảm 50% doanh số

Với tình cảnh như thế, Autonation bắt buộc phải tính đến phương án cho 7.000 nhân viên nghỉ không lương, tương ứng với 30% số nhân viên của toàn chuỗi đại lý ở Mỹ. Các cấp lãnh đạo, các nhà quản lí mỗi đại lý cũng được yêu cầu giảm lương xuống mức cơ bản và ngừng tất cả việc tuyển dụng trong thời gian này.

Tất cả mọi người sẽ phải giảm lương, ngay cả Giám đốc điều hành như Cheryl Miller và chủ tịch Mike Jackson của AutoNation sẽ phải giảm 50% lương. Cùng với đó, danh sách bị giảm lương còn có phó chủ tịch điều hành (35%), phó chủ tịch cấp cao và những quan chức quản lý các vùng (30%) cũng như đội ngũ quản lý khác (20%).

Ngoài việc cắt giảm nhân sự, AutoNation cho biết đã tạm dừng việc  quảng cáo cho quý II, chỉ duy trì số lượng quảng cáo một nửa cùng với việc giảm các khoản chi không cố định. Theo thống kê, AutoNation có khoảng 25.000 nhân viên trong năm 2019.

COVID-19 đang là mối đe dọa lớn nhất đối với nước Mỹ. Hiện Mỹ vẫn là quốc gia có số người nhiễm nCoV cao nhất thế giới, với hơn 336.830 trường hợp, trong đó hơn 9.600 người chết.


Bài viết liên quan

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác