Theo Autoblog

Khách hàng mua xe Mercedes-Benz phải đợi thêm 1 năm

(News.oto-hui.com) – Thông tin từ Mercedes-Benz cho hay, khách hàng đã đặt hàng trước có thể phải đợi thêm 1 năm hoặc phải trả giá cao hơn nhiều cho những chiếc ô tô đã có mặt trên thị trường.

“Nhu cầu rất lớn ở Mercedes-Benz và đồng thời cũng có những hạn chế nghiêm trọng. Đối với một số vấn đề, thời gian chờ đợi sẽ lâu hơn chúng tôi mong muốn, trong một số trường hợp có thể là hơn 1 năm”, CEO Ola Kallenius thông tin thêm.

Kaellenius lặp lại dự báo trước đó liên quan đến những rắc rối với việc cung cấp chip gây khó khăn cho các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2023, khi các vấn đề về cấu trúc cũng như tình trạng đóng cửa do đại dịch gây ra ở các quốc gia cung cấp chủ chốt vẫn tiếp diễn.

Các khách hàng của Mercedes-Benz đang phải đối mặt với thời gian chờ đợi hơn 1 năm cho đơn đặt hàng của họ vì sự gián đoạn sản xuất do thiếu chip, Giám đốc điều hành Daimler, Ola Kallenius, cho biết.
Các khách hàng của Mercedes-Benz đang phải đối mặt với thời gian chờ đợi hơn 1 năm cho đơn đặt hàng của họ vì sự gián đoạn sản xuất do thiếu chip, Giám đốc điều hành Daimler, Ola Kallenius, cho biết.

Sự chậm trễ trong các đơn đặt hàng diễn ra song song với các vấn đề xung quanh việc giá đại lý cao ngất ngưởng đối với những chiếc xe đã có trên thị trường.

Ví dụ như trường hợp tăng giá trên Mercedes G-Class là một ví dụ điển hình, lên đến 100.000 USD.

Mới đây, Daimler thông báo, dự kiến doanh số bán hàng quý thứ III/2021 sẽ thấp hơn đáng kể do tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng chip.

Daimler hiện đang nỗ lực chuyển mình sang điện khí hóa trước bối cảnh khó khăn của thị trường cung cấp chip.

Tại triển lãm ô tô Munich diễn ra cách đây không lâu, nhà sản xuất ô tô của Đức đã giới thiệu những mẫu xe đã sẵn sàng sản xuất Mercedes-Benz EQE và mẫu SUV EQB cũng như Smart Concept và Mercedes-Maybach EQS SUV Concept.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác