Đình Nam - Dantri

Lý do “Cắt options” trên mẫu xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam?

(News.oto-hui.com) – Các mẫu Mercedes-Benz bán ra tại Việt Nam sẽ ẩn tính năng hỗ trợ đỗ xe, trong khi đó phiên bản AMG line đổi từ thiết kế phanh đục lỗ sang không đục lỗ theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Sau một số thắc mắc của khách hàng về việc những xe sang Mercedes-Benz bán ra tại Việt Nam gần đây có “options” khác với xe giao từ cuối năm 2020, thương hiệu ô tô Đức đã chính thức lên tiếng về việc này.

Cắt options hàng loạt mẫu xe sang, Mercedes-Benz Việt Nam nói gì? - 1
Phanh đục lỗ (xe AMG line) và tính năng Active Parking Assist sẽ không có trên các mẫu Mercedes-Benz bán tại Việt Nam trong 2021

Theo đó, tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist sẽ bị ẩn trên các mẫu như C-Class nâng cấp, GLC, GLB, GLE, GLS… Điều này nhằm tuân thủ quy định an toàn UN R79 thuộc Công ước Vienna về Giao thông đường bộ. Không riêng tại Việt Nam mà việc thay đổi này sẽ được tiến hành đồng bộ với các nước tham gia Công ước Vienna.

Cụ thể, hệ thống Parktronic trên các mẫu xe Mercedes-Benz nói trên vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên các tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động như hỗ trợ phanh, ga, vào số và hỗ trợ đánh lái trong suốt quá trình hỗ trợ tự động đỗ xe sẽ bị khóa lại.

Trong khi đó từ năm 2021, các xe Mercedes-Benz mang gói thiết kế ngoại thất AMG line sẽ thay đổi thiết kế phanh, từ thiết kế đục lỗ thành thiết kế phanh không đục lỗ. Đây là điều chỉnh mang tính hệ thống, áp dụng với tất cả các sản phẩm có gói ngoại thất AMG line trên quy mô toàn cầu.

Tại thị trường Việt Nam, các xe sẽ thay đổi thiết kế phanh bao gồm: C 300 AMG, E 300 AMG, GLC 300 AMG, GLC 300 Coupe, GLB 200, GLE 450, và GLS 450. Hãng khẳng định thay đổi thiết kế phanh nêu trên không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và độ an toàn của sản phẩm.

Trong chiến lược năm 2021, Mercedes-Benz tiếp tục tăng sức cạnh tranh lên các đối thủ bằng việc tiếp tục ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết tháng 2. Các mẫu xe được áp dụng bao gồm C-Class sản xuất trong năm 2021 và E-Class, S-Class sản xuất trong năm 2020. Với chính sách này, khách hàng có thể tiết kiệm được cả trăm triệu đồng tiền lăn bánh.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác