Hô biến Honda Civic thành xe tự hành chỉ với 700 đô la

Chiếc Honda Civic 2016 có giá thấp nhất là 20.000 USD nhưng chỉ cần thêm 700 USD và một số phần mềm miễn phí trên Internet, bạn đã có thể biến nó thành một chiếc xe tự hành. Đó là những gì mà cậu sinh viên trường đại học Nebraska đã thực hiện.

Cậu sinh viên Brevan Jorgenson, người đã từng làm việc ở vị trí beta tester cho công ty Comma, một công ty startup về công nghệ xe hơi tự hành. Comma đã lên kế hoạch bán phần mềm tự hành của mình ra thị trường với giá chỉ 999 USD. Tuy nhiên, công ty đã nhận được cảnh báo nghiêm khắc về việc có thể gây nguy hiểm cho khách hàng từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia. Vì vậy, công ty quyết định chuyển sang phương án cho phép người dùng có thể tải phần mềm miễn phí nhưng chỉ có thể áp dụng cho 2 mẫu xe là Acura ILX và Honda Civic 2016, tình cờ là chiếc xe mà Jorgenson đang sở hữu.
Bằng cách sử dụng kế hoạch và phần mềm của công ty, Jorgenson quyết định thực hiện kế hoạch của mình bằng thiết bị Neo của Comma. Việc này cần phải có một chiếc điện thoại thông minh Android OnePlus 3 vì nó có bộ vi xử lý hiệu suất tốt nhất trên thị trường và giá thành tương đối rẻ. Các dụng cụ cần thiết khác là bảng mạch giao diện CAN dựa trên bộ chíp xử lý STM32F205 để kết nối điện thoại với hệ thống điện tử của xe, hộp 3D để đựng thiết bị, cáp và mỏ hàn. Kết quả là chiếc xe vận hành thành công ngoài mong đợi khi được đem ra lái thử vào cuối tháng một dù anh còn chưa quen với việc thả thắng và vô lăng.


Hình ảnh bên trong chiếc Civic tự hành của Jorgenson.

Bộ kit tự hành sở hữu một số tính năng như bộ đếm giờ 6 phút (sau 6 phút người lái phải điều khiển vô lăng) và một hệ thống ghi lại video trong khi phần mềm đang được sử dụng.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác