Bentley – Hãng xe hào hoa đến từ xứ sở sương mù

Bentley – thương hiệu xe hạng sang được ví như đỉnh Everest trong thế giới xe hơi. Chỉ những ai với hầu bao rủng rỉnh mới có thể chịu được mức giá rất cao cho những sản phẩm của hãng.

Lịch sử của hãng xe Bentley.

Bentley là nhà sản xuất ôtô hạng sang của Anh, được thành lập ngày 18/01/1919 bởi Walter Owen Bentley, người được biết đến với dòng sản phẩm động cơ quay cho máy bay chiến đấu trong Thế chiến thứ nhất, nổi tiếng nhất là động cơ Bentley BR1 được sử dụng trong những phiên bản sau của chiếc Sopwith Camel.


Logo Bentley và giá trị truyền thống gần một thế kỷ

Những năm đầu tiên, sản phẩm của Bentley rất thành công, đặc biệt trong các cuộc đua Le Mans. Thời điểm đó, Bentley trở thành niềm đam mê của những người yêu xe thể thao.

Tuy nhiên, thời kỳ hoàng kim của Bentley không tồn tại lâu. Cuộc khủng hoảng tài chính do sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Wall Street năm 1929 đã khiến Bentley bị bán cho Rolls Royce vào năm 1931.


Xe đua của hãng Bentley trong các cuộc đua Le Mans

Các thập kỷ tiếp theo, xe của Bentley trở nên mờ nhạt vì được xem là một sản phẩm của Rolls Royce gắn mác Bentley. Tuy nhiên, vận mệnh của Bentley đã thay đổi vào năm 1980 với việc ban hành một loạt chính sách mới nhằm đánh bóng lại thương hiệu.

Kết quả là sự ra đời của chiếc sedan Mulsanne Turbo – tên xe đặt theo một góc cua nổi tiếng trên đường đua Le Mans. Nhờ mẫu xe này, doanh số bán hàng của Bentley tăng vọt.


Mẫu xe Bentley Mulsanne Turbo 1980

Vào năm 1998, BMW bắt đầu cung cấp động cơ xe cho cả hai thương hiệu Bentley và Rolls Royce. Thương vụ này khiến “ông lớn” Volkswagen nóng mặt và kết quả là cả 2 thương hiệu Anh quốc này đều về tay Volkswagen vào cuối năm 1998. Tuy nhiên, sau nhiều lần đàm phán, đến năm 2003, hai nhà sản xuất Đức đã đạt được thoả thuận theo đó BMW sẽ nắm quyền Rolls Royce, còn Volkswagen nắm giữ thương hiệu Bentley và nhà máy Crewe.


Nội thất vô cùng sang trọng

Càng về sau, nội thất của những chiếc xe Bentley càng vươn tới đỉnh cao. Dưới sự quản lý của Volkswagen, Bentley có cơ hội mở rộng dòng sản phẩm và cải thiện chất lượng sản phẩm. Nội thất của Bentley luôn mang vẻ lịch lãm, quý phái như trong phòng khách của lâu đài Windsor – một lâu đài có bề dày lịch sử và là một trong những biểu tượng của Hoàng gia Anh.


Các tấm ốp bằng gỗ được gia công rất tỉ mỉ

Đồ trang trí bằng da và gỗ không còn là lãnh địa của xe sang; nhưng với Bentley, đồ da và gỗ đã được chế tác để đưa lên một tầm cao mới về độ sang trọng và tao nhã trong từng cm2 nội thất. Chủ nhân của xe Bentley được thoải mái lựa chọn chất liệu và màu sắc cho không gian nội thất theo sở thích của mình.

Những mẫu xe trong gia đình Bentley

Hai mẫu xe đầu bảng của Bentley là sedan Arnage 4 cửa và mui trần Azure 2 cửa. Arnage có 3 phiên bản: Arnage R, Arnage T và Arnage RL.

Arnage R (theo Bentley, R viết tắt của từ Refinement, có nghĩa là sự tinh xảo) tập trung vào sự thanh lịch và thoải mái. Mỗi chiếc Arnage R ra đời đều sở hữu các chi tiết bằng gỗ tự nhiên, nút điều khiển mạ crôm, nội thất da làm bằng tay tỉ mỉ và động cơ tăng áp kép 6,75 lít V8, công suất 450 mã lực.


Mẫu xe Bentley Arnage R

Bên cạnh Arnage và Azure, Bentley còn nổi tiếng với dòng sản phẩm mang tên Continental, trong đó, Continental GT là dòng xe nhanh nhất mà Bentley từng thiết kế. Đây là mẫu coupe 2 cửa, có thể đạt tốc độ tối đa 321 km/h.


Bentley Continental GT

Ngoài ra, sự ra đời của Mulsanne (đối thủ của Rolls-Royce Phamtom) năm 2009 đã đưa Bentley lên tầm cao mới. Bentley Mulsanne sử dụng động cơ V8 Turbo kép 6,75 lít có công suất 505 mã lực, mô men xoắn cực đại ở mức 1.020 Nm tại vòng tua thấp 1.750 vòng/phút.

Tuấn Anh

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác