Động cơ khí metan của Cummins: 2500 N.m, nhẹ hơn 227 kg so với động cơ Diesel cùng dung tích

(News.oto-hui.com) – Hãng Cummins hi vọng rằng có thể thay đổi nhiên liệu sử dụng cho động cơ của những chiếc xe tải hại nặng bằng cách tạo ra khối động cơ sử dụng khí mê tan.

Những chiếc xe đầu kéo được sử dụng rộng rãi trên khắp nước Mỹ.
Những chiếc xe đầu kéo được sử dụng rộng rãi trên khắp nước Mỹ.

Cummins là nhà sản xuất động cơ chuyên trang bị cho những chiếc xe tải lớn, xe tải hạng nặng. Họ cho biết rằng họ đã tạo ra được khối động cơ sử dụng nhiên liệu là khí mê tan, một khí có trong tự nhiên. Khối động cơ này có dung tích là 15L và nó đóng vai trò quan trọng trong công cuộc giảm phát thải do những chiếc xe tải cỡ lớn tạo ra.

Chủ tịch của bộ phận kinh doanh của tập đoàn Cummins là ông Srikanth Padmanabhan nói rằng: “Cummins sẽ tiếp tục mở rộng các danh mục đầu tư và giải pháp năng lượng để có thể đáp ứng được các mục tiêu kinh doanh của khách hàng. Đồng thời, động cơ cũng đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải nhằm đạt được các mục tiêu bền vững”.

Khối động cơ khí metan có dung tích lên tới 15L.
Khối động cơ khí metan có dung tích lên tới 15L.

Người ta vẫn tin rằng những khối động cơ sử dụng khí tự nhiên sẽ là một giải pháp “cứu cánh” cho những chiếc xe tải hạng nặng, cũng như có thêm một sự lựa chọn năng lượng mới để cạnh tranh về chi phí so với các động cơ Diesel hiện nay. Cummins cho rằng động cơ sử dụng khí tự nhiên sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời để giảm lượng khí thải CO2.

Ông Srikanth Padmanabhan còn cho biết thêm: ”Điều thú vị là động cơ này cũng là cơ sở để phát triển động cơ đốt trong sử dụng hydro mà hãng đang phát triển. Cummins hiện đang tiếp tục mở rộng các giải pháp năng lượng để giúp khách hàng chuyển sang các lựa chọn sạch và hiệu quả nhất.”

Khối động cơ khí metan của Cummins sử dụng khí có sẵn trong tự nhiên, không phát thải carbon.
Khối động cơ khí metan của Cummins sử dụng khí có sẵn trong tự nhiên, không phát thải carbon.

Được biết rằng khối động cơ 15L sử dụng khí mê tan của Cummins sẽ có thể tạo ra công suất chỉ 500 hp nhưng đạt momen xoắn đến 2,508 Nm, đồng thời nhẹ hơn 227 kg so với động cơ diesel cùng dung tích có trên thị trường hiện nay. Khối động cơ này cũng sẽ không dùng đến hệ thống giảm xúc tác chọn lọc để có thể đáp ứng nhu cầu khí thải cho các tiêu chuẩn khí thải năm 2024 của bang California, Mỹ.

Loại khí mê tan mà khối động cơ này sử dụng có thể lấy từ chất thải hữu cơ. Với nhiên liệu khí đốt này, lượng phát thải carbon gần như bằng không.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác