Theo Vietnamnet

Nissan Almera bị mờ kính lái ở Miền Bắc, có thể bị ‘lỗi cấu tạo’ ở hệ thống điều hòa

(News.oto-hui.com) – Rất nhiều chủ xe Nissan Almera tại miền Bắc đều phản ánh tình trạng xe thường hay bị lỗi kính hấp hơi (mờ kính lái) trong những ngày tiết trời mưa lạnh. Mặc dù, họ đã cố gắng thử mọi cách nhưng tình trạng vẫn không ổn là bao. Theo thông tin ghi nhận, phiên bản Nissan Almera nhập khẩu tại thị trường Việt Nam có thể có “cấu tạo lỗi” trong hệ thống điều hòa, dù vẫn có nút chức năng.

Nissan Almera bị mờ kính lái, nhiều người cảm giác lo sợ khi lái xe?

Nhiệt độ xuống thấp, kèm theo thời tiết mưa ẩm dễ khiến xe ô tô gặp tình trạng hấp hơi lên kính lái. Đây là hiện tượng rất bình thường do hơi nước ngưng tụ khi có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa bên trong và ngoài xe.

Thông thường, với chức năng sấy kính hoặc bật điều hoà để cân bằng nhiệt độ, hiện tượng trên sẽ hết. Tuy vậy, nhiều chủ xe Nissan Almera ở khu vực miền Bắc những ngày qua đã phải khổ sở vì làm mọi cách mà kính xe vẫn bị hấp hơi, dẫn tới nhiều câu chuyện “khóc dở mếu dở”.

Trên một nhóm chuyên về dòng xe Almera tại Việt Nam, anh Nguyễn Quang Phú ở Hải Dương cho biết, cách đây vài hôm khi trời trở lạnh, chiếc xe của anh bị mờ kính lái đến mức không thể đi nổi. Kèm theo bài đăng là hình ảnh cứ đi một đoạn, anh lại phải lấy khăn lau một lần dù đã áp dụng rất nhiều cách như bật sấy kính, để điều hoà lạnh hoặc mở cửa sổ, lấy gió ngoài, bật quạt gió với mức to nhỏ khác nhau,…

Một khác hàng khác (Anh Nguyễn Nhân Tú) cũng đã phản ánh tương tự anh Nguyễn Quang Phú trên hội nhóm OFFB.
Một khác hàng khác (Anh Nguyễn Nhân Tú) cũng đã phản ánh tương tự anh Nguyễn Quang Phú trên hội nhóm OFFB.

Theo thông tin ghi nhận từ VietNamNet, anh Nguyễn Quang Phú cho hay, anh và người bạn thân đã rủ nhau mua xe Nissan Almera từ tháng 9/2021 và thấy chiếc xe vận hành rất ổn định, cho cảm giác lái tốt và tiết kiệm nhiên liệu. Chỉ có điều, hiện tượng mờ kính lái đã khiến sự hài lòng của anh về chiếc xe giảm đi nhiều.

“Bản thân tôi là dân lái xe, đã cầm vô lăng gần 30 năm nay nên rất có kinh nghiệm trong việc khắc phục hiện tượng này, nhưng đối với chính chiếc xe Almera của mình thì điều đó là không thể. Khi nhiệt độ dưới 13 độ kèm mưa phùn thì xe bị mờ kính không nhìn thấy gì. Còn từ 15 độ trở lên kèm mưa phùn sau 1 số thao tác có thể khắc phục được phần nào mặc dù hơi lằng nhằng”, anh Phú nói.

Kính lái trên xe Almera bị mờ khi gặp tiết trời mưa lạnh dù chủ xe đã làm đủ cách. (Ảnh: Minh Thành).
Kính lái trên xe Almera bị mờ khi gặp tiết trời mưa lạnh dù chủ xe đã làm đủ cách. (Ảnh: Minh Thành).

Anh Phú nhận định: “Theo tôi, nguyên nhân chính là do hệ thống điều hoà của Nissan Almera không cấu tạo giống như các dòng xe khác khi vẫn để một lượng độ ẩm nhất định trong xe dẫn đến xe bị hấp hơi trong kính. Có thể nhà sản xuất không tính đến thời tiết miền Bắc Việt Nam khắc nghiệt như thế nào nên họ bê nguyên bản từ Thái Lan sang”.

Không chỉ anh Phú, hàng chục chủ xe Almera khác chủ yếu ở khu vực miền Bắc cũng chia sẻ những hình ảnh, video của bản thân mình trên nhóm với tình trạng tương tự.

Là người thường xuyên di chuyển trên các cung đường Tây Bắc, anh Trần Minh Thành ở Lào Cai tỏ ra khá bất lực vì đã thử đủ mọi cách vẫn không hiệu quả. Thậm chí đã làm theo hướng dẫn của các nhân viên đại lý Nissan cũng chỉ được đỡ 1 chút ở khu vực phía dưới kính lái, chỉ đủ quan sát phía đầu xe. Bản thân anh Thành cũng đã phải quay clip dài hơn 20 phút để “chứng minh” điều này. 

“Xe tôi lúc nào cũng như trong lò xông hơi, các kính bám hơi mờ tịt. Tầm nhìn như vậy là rất hẹp và khó quan sát, nhất là đi qua những đoạn cua, qua ngã ba ngã tư rất nguy hiểm. Khi xe chở đông người, hiện tượng hấp hơi càng nặng và khó khắc phục”, anh Thành chia sẻ.

Nissan Almera bị mờ kính lái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm quan sát khi lái xe. (Ảnh: Lê Giang).

Nhiều tài xế muốn biết nguyên nhân của hiện tượng mờ kính lái trên Nissan Almera

Anh Nguyễn Phú Minh Khuê ở Hà Nội là người mới mua chiếc Nissan Almera CVT được chưa đầy 1 tháng. Dù ít khi đi lên những vùng cao, thời tiết khắc nghiệt nhưng ngay việc đi lại trong thành phố, chiếc xe của anh cũng bị hiện tượng hấp hơi, gây ra không ít phiền phức và nguy hiểm.

“Sau khi tham khảo một số hội Nissan Almera, tôi được biết đây không phải là tình trạng riêng của xe tôi mà là tình trạng chung của rất nhiều xe Almera. Điều này ảnh hưởng đến sự an toàn của tôi và gia đình khi tham gia giao thông, gây khó khăn và nguy hiểm khi di chuyển trong thời tiết mưa hoặc nồm ẩm. Xe ở tình trạng như bây giờ là không đủ an toàn để lưu thông trên đường”, anh Khuê chia sẻ với VietNamNet.

Sau nhiều ngày “khó chịu” bởi cưỡi trên khối tài sản hơn nửa tỷ bạc mà vẫn không hài lòng, anh Nguyễn Phú Minh Khuê đã quyết định gửi thư lên đại diện Nissan Việt Nam và đại lý Nissan Lê Văn Lương (Hà Nội) – nơi anh vừa mua xe đề nghị được làm rõ.

Anh Khuê cho rằng, những khách hàng đang sở hữu xe Almera cần được biết căn nguyên của vấn đề, đồng thời đề nghị hãng Nissan xem xét, kiểm tra và đưa ra biện pháp khắc phục một cách thống nhất cho tất cả các xe Almera gặp phải tình trạng này nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Rõ ràng, việc vận hành một phương tiện trên đường mà không đảm bảo tầm nhìn tối thiểu là điều hết sức nguy hiểm. Hơn lúc nào hết, khách hàng là những người cần được hướng dẫn, hỗ trợ và có hướng xử lý triệt để phía từ nhà sản xuất.

Nissan Almera là dòng xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Nissan Almera là dòng xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Để làm rõ những phản ánh trên của các chủ xe Almera, phóng viên VietNamNet đã liên hệ với đại diện hãng Nissan tại Việt Nam. Thông tin ban đầu từ đại diện phía Nissan cho thấy, hãng đã nắm được việc một số xe Almera tại khu vực miền Bắc gặp phải hiện tượng mờ kính lái trong những ngày gần đây.

Một số đại lý đã chủ động làm việc và có hướng dẫn chủ xe cách sử dụng hệ thống điều hoà phù hợp nhất. Tuy nhiên hãng chưa có thông tin chính thức gì về nguyên nhân cũng như hướng khắc phục hiện tượng này trên dòng xe Almera.

Nissan Almera được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vào đầu tháng 8/2021 bởi Nhà phân phối độc quyền thương hiệu Nissan tại Việt Nam là Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD). Mẫu sedan hạng B này được giới thiệu với 3 phiên bản là MT, CVT và CVT cao cấp với giá bán lần lượt là 469, 529 và 579 triệu đồng. Đáng chú ý, Nissan Almera là mẫu xe đứng thứ 5/10 xe tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam 2022.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác