Theo Carscoops

Điều gì xảy ra khi đâm xe vào tường với tốc độ 160 km/h?

(News.oto-hui.com) – Các nhà khoa học trên thế giới đã thực hiện rất nhiều thử nghiệm va chạm trên các phương tiện và ta đều nhận thấy tất cả các xe đều bị nát, móp, gãy, bể,… Tuy nhiên, mẫu thử nghiệm đều thường chạy chậm hơn nhiều so với xe chạy thực tế bên ngoài. Ví dụ, IIHS thực hiện các bài kiểm tra va chạm trực diện ở tốc độ 40 dặm/giờ (64 km/giờ). Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn lái xe đi nhanh hơn rất nhiều, cụ thể là với vận tốc hơn 160 km/h?

Điều gì xảy ra khi đâm xe vào tường với tốc độ 160 km/h?
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bên dưới!
Điều gì xảy ra khi đâm xe vào tường với tốc độ 160 km/h?
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bên dưới!

Kênh YouTube Vilebrequin đã thực hiện một video cho biết điều gì sẽ xảy ra nếu ta đâm phải một bức tường trên đường cao tốc trong khi vượt quá giới hạn tốc độ cho phép.

Để thực hiện điều này, đội ngũ đã rất vất vả vì theo quy định đường bộ của Pháp, họ không cho phép đặt những bức tường lớn trên đường cao tốc hay thậm chí là đường riêng. Vì vậy, đội ngũ đã thuê một sân bay và lắp ráp 72 khối bê tông để tạo thành một bức tường nặng khoảng 86 tấn.

BMW 5-Series là chiếc xe được đưa ra thử nghiệm va chạm, với động cơ diesel. Đội ngũ cho biết họ không tốn nhiều tiền để mua chiếc xe này vì vốn dĩ xe đời cũ và đã đi được hơn 650.000 km. Người dẫn chương trình tiết lộ rằng họ đã cố gắng tháo phụ tùng “đáng giá” trên chiếc xe này trước khi tiến hành thử nghiệm, nhưng không thể tìm thấy một món đồ đơn lẻ nào đáng giá để giữ lại.

Và vì vậy, họ đã tháo ghế trước ra, lắp đặt hệ thống lái xe điều khiển từ xa, đặt một camera về vị trí đầu của người lái và kết nối nó với tai nghe VR. Sau đó, họ thuê một chiếc xe khác để quay phim và cố gắng lái chiếc xe 5-Series lao vào tường càng nhanh càng tốt.

Mặc dù xe đang có thể tăng tốc lên đến 200 km/h, nhưng chỉ có thể duy trì tốc độ lái ổn định khoảng 160 km/h thông qua điều khiển từ xa.

Kết quả ai cũng biết, chiếc BMW 5 Series nát bét sau 5 giây khi lao vào tường. Ở tốc độ 160 km/h, phần đầu xe, thân xe bị biến dạng tuyệt đối. Không có cơ hội sống sót cho người ngồi bên trong xe.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác