Các bước kiểm tra áp suất lốp

(News.oto-hui.com) – Kiểm tra áp suất lốp rất quan trọng đối với xế yêu của bạn, áp suất lốp đúng tiêu chuẩn sẽ bền hơn, xe đi êm hơn và giúp tiết kiệm nhiên liệu và tạo cảm giác tốt hơn cho bạn. Dưới đây là các bước kiểm tra áp suất lốp.

Dụng cụ:
  • Đồng hồ đo áp suất
  • Máy bơm khí
  • Bút và giấy
Các bước kiểm tra áp suất lốp
  • Bước 1: Đảm bảo rằng lốp xe của bạn đã nguội và có thể kiểm tra tức là xe của bạn đã đỗ khoảng 3 giờ hoặc chạy chưa tới 1 dặm (1,6km) ở tốc độ vừa phải.
  • Bước 2:Kiểm tra PSI mà nhà sản xuất khuyên cáo. Chỉ số này nằm trên khung cửa ghế lái hoặc sách hướng dẫn sử dụng của bạn, sau đó ghi lại số này vào giấy. Lưu ý không đọc áp suất lốp trên lốp xe.
  • Bước 3: Kiểm tra áp suất lốp bằng đồng hồ đo. Tháo nắp van ra khỏi lốp xe. Sau đó, đặt đồng hồ đo áp suất lốp xe lên thân van và ấn mạnh để tiếng rít biến mất và đồng hồ đo áp suất lốp sẽ hiển thị thông tin. Với một đồng hồ đo tiêu chuẩn, áp suất sẽ đẩy kim đồng hồ lên một mức cụ thể trên mặt đồng hồ. Với đồng hồ đo áp suất lốp điện tử, thông tin sẽ được hiển thị trên màn hình.
  • Bước 4: Bơm lốp xe theo tiêu chuẩn. So sánh áp suất lốp vừa đo được với áp suất tiêu chuẩn sau đó bơm đúng áp suất tiêu chuẩn đó. Lưu ý là áp suất giữa bánh trước và bánh sau là khác nhau.
Khi nào cần kiểm tra áp suất lốp?

Các kỹ thuật viên khuyên bạn nên kiểm tra áp suất lốp mỗi tháng hoặc sau một chuyến đi dài hay chạy với tốc độ cao. Kiểm tra áp suất lốp thường xuyên là cách tốt nhất để đảm bảo áp suất lốp của bạn không xuống quá thấp so với PSI chuẩn.

Tổng hợp


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác