Theo TheDrive

Công nghệ phát hiện vết xước sơn của BMW: Tự cảnh báo khi bị xước, có màng bảo vệ

(News.oto-hui.com) – Công nghệ phát hiện vết xước sơn của BMW sẽ sử dụng một màng dẫn điện để phát hiện các vết xước và cảnh báo cho chủ sở hữu rằng xe của họ đã bị trầy xước.

Nếu bị một vết xước nhỏ trên xe hơi mà người lái không biết luôn là điều rất bực bội, đặc biệt là những người khó tính, có gu thẩm mỹ cao. Dường như BMW cũng cân nhắc đến vấn đề này, khi gần đây họ đã cố gắng đăng kí bằng sáng chế về công nghệ phát hiện vết xước sơn. Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết hệ thống này bao gồm màng bảo vệ áp dụng cho xe tương tự như film bảo vệ sơn, đi kèm với thiết bị điện tử cho phép xe phát hiện vết xước và cảnh báo cho người lái xe.

Các tài liệu về bằng sáng chế cho thấy sự ra đời của công nghệ này bắt nguồn từ Trung Quốc, nơi các thành phố cũ không có cơ sở hạ tầng đường xá hoặc bãi đậu xe để hỗ trợ số lượng ô tô ngày càng tăng của quốc gia này. Do đó, việc đỗ xe và lái xe thường được thực hiện trong điều kiện rất chật hẹp, thường dẫn đến việc xe bị trầy xước mà chủ xe không để ý. Vì vậy, họ không thể làm bất cứ điều gì về nó.

Ý tưởng của BMW là sử dụng một loại màng “nhạy cảm với vết xước” để phát hiện các vụ va quẹt xe mà chủ sở hữu không biết. Lớp Film sẽ dẫn điện, có nghĩa là khi bị thủng hoặc mài mòn, nó sẽ phát hiện ra sự thay đổi dòng điện. Qua đó, hệ thống sẽ cảnh báo người lái xe rằng chiếc xe đã bị trầy xước.

Cách hệ thống cảnh báo người lái xe nếu phát hiện xe bị xước sẽ khác nhau, tùy theo các tài liệu bằng sáng chế. Nếu một vết xước xảy ra trong khi xe đang lái, hệ thống sẽ báo cho người lái bằng các dấu hiệu liên quan đến âm thanh và cảnh báo trên bảng điều khiển. Nếu nó xảy ra khi chủ xe đang ở bên ngoài xe, cảnh báo có thể được gửi thông qua mạng không dây (bluetooth, wireless,…) đến điện thoại thông minh của họ.

Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Đức vẫn chưa được cấp bằng sáng chế này. Ngay cả khi đúng như vậy thì bằng sáng chế không phải lúc nào cũng có thể được công nhận cho mục đích sản xuất. 


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác