Theo Toquoc

Tỷ phú hoàng gia UAE và thú chơi ô tô siêu khổng lồ, không thích dùng siêu xe

(News.oto-hui.com) – Một thú chơi khác của hoàng gia UAE đang dần nở rộ chính là sắm cho mình những chiếc ô tô có kích cỡ lớn. Và để có không gian trưng bày những chiếc xe hơi đắt tiền, tỷ phú hoàng gia ông Sheikh Hamad 74 tuổi đã vung tiền xây thêm 2 bảo tàng ở riêng UAE.

Tỷ phú hoàng gia ông Sheikh Hamad 74 tuổi có thú chơi xe siêu khổng lồ.
Tỷ phú hoàng gia ông Sheikh Hamad 74 tuổi có thú chơi xe siêu khổng lồ.

Sheikh Hamad bin Hamdan al Nahyan, hay còn gọi là Sheikh Hamad, là thành viên cấp cao của hoàng gia Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Hoàng tộc của ông đã trị vì Abu Dhabi trong hơn ba thế kỷ, nắm quyền kiểm soát hơn 95% mỏ dầu của UAE. Hiện tại, ông Sheikh Hamad đang nắm giữ tài sản ròng 20 tỉ USD.

Sheikh Hamad đã bị ám ảnh bởi ô tô, đặc biệt là ô tô kích cỡ lớn. Ông đã dành cả đời để sưu tập hàng trăm chiếc ô tô hiếm và kỳ quặc, trong đó có một số chiếc giữ kỷ lục thế giới. 

Có vẻ như vị tỉ phú 74 tuổi này thích sống theo phương châm “chơi lớn hoặc không”, thể hiện rõ qua bộ sưu tập xe hơi đồ sộ được phân chia tại bốn bảo tàng ở UAE, Morocco và các nơi khác.

Sheikh Hamad có biệt danh là “Rainbow Sheikh” (Sheikh cầu vồng)

Tỉ phú UAE Sheikh Hamad có vẻ là một người rất yêu thích màu sắc, vì nhiều chiếc trong bộ sưu tập xe của ông được sơn màu cầu vồng khác biệt, trong đó có một chiếc Fiat 500.

Theo tờ Business Insider, vào đầu những năm 1990, ông đã yêu cầu hãng Mercedes chế tạo cho ông cả một đội xe Mercedes S hoàn thiện với đủ màu sắc của cầu vồng như một món quà cưới. Chính yêu cầu này đã khiến ông có biệt danh “Sheikh cầu vồng”.

Sheikh Hamad dường như rất coi trọng biệt danh này. Có rất nhiều bức tranh tường cầu vồng ở trong bảo tàng của ông.

Sở hữu bộ sưu tập xe khủng không có lấy một chiếc siêu xe

Theo Road and Track, mặc dù tỉ phú Sheikh sở hữu vô số ôtô được trưng bày tại 4 bảo tàng khác nhau, nhưng bộ sưu tập xe đồ sộ ấy lại không có một chiếc siêu xe nào. Chiếc xe thể thao duy nhất trong bộ sưu tập của ông là chiếc Porsche Boxster thế hệ đầu tiên.

Ông có thể mua những chiếc siêu xe hiếm nhất và đắt nhất thế giới, nhưng ông không làm như vậy. Thay vào đó, Sheikh Hamad thích những chiếc xe địa hình kỳ quặc, những bản sao siêu lớn, những chiếc xe cổ của Mỹ và những chiếc xe Mercedes-Benz

Điều thú vị nữa là 1/3 bộ sưu tập xe của ông là Mercedes, trong khi ông không sở hữu một chiếc xe nào do Audi hay BMW chế tạo.

Nỗi ám ảnh không chỉ ô tô

Từ tài khoản Instagram của Sheikh Hamad có thể thấy ông có một nỗi ám ảnh về việc trở nên vĩ đại, điều này được thể hiện rõ ràng qua những bản sao khổng lồ của nhiều loại ôtô khác nhau.

Tuy nhiên, hơn một thập kỷ trước, mối quan tâm của ông về kích thước siêu lớn đã chuyển sang một loại dự án rất khác. Theo Business Insider, tỉ phú Sheikh đã cho người khắc tên mình trên một hòn đảo hầu như không có người ở gần Abu Dhabi có tên là Al Futaisi.

Một loạt kênh rạch quanh co được tạo ra ở đầu phía nam của đảo chỉ để viết thành tên của ông. Với chiều dài gần 3km, dòng chữ khắc lớn đến mức có thể nhìn thấy từ vũ trụ. Tuy nhiên, những chữ khắc đã biến mất một cách bí ẩn vài năm sau đó. Hiện vẫn chưa rõ tại sao Sheikh Hamad lại vội vàng dỡ bỏ chúng.

Sheikh Hamad – Người giữ nhiều kỷ lục Guinness thế giới

Sheikh Hamad có một số kỷ lục thế giới mang tên mình, bao gồm kỷ lục Guinness thế giới về bộ sưu tập xe lớn nhất với 718 chiếc. Ông xây Bảo tàng ôtô quốc gia Emirates hình kim tự tháp để chứa hơn 200 xe, và một bảo tàng dành riêng cho xe địa hình ở Sharjah – nơi trưng bày một số ôtô kỳ quặc nhất do chính tỉ phú Sheikh thiết kế.

Dưới đây là những chiếc xe siêu khổng lồ trong bộ sưu tập của tỷ phú Hoàng gia UAE Sheikh Hamad:

1. Bản sao của mô hình địa cầu:

Một trong những sáng tạo kỳ quặc nhất nằm trong bộ sưu tập là một chiếc caravan địa cầu khổng lồ. Có thể hình dung đây là mô hình siêu lớn có bánh xe của Trái đất, hoặc bản sao tỉ lệ 1:1 triệu của thế giới, theo Caravan Times.

Sáng tạo của Sheikh Hamad. Ảnh: Instagram Sheikh Hamad
Sáng tạo của Sheikh Hamad. Ảnh: Instagram Sheikh Hamad

Chiếc xe này không tự hành và cần một phương tiện kéo để di chuyển. Nhưng điều kỳ lạ hơn nữa là bên trong chiếc caravan hình cầu có 9 phòng khách và 9 phòng tắm.

2. Xe jeep lớn nhất thế giới:

Bộ sưu tập của Sheikh Hamad gồm một bản sao khổng lồ của chiếc xe Jeep Willys thời Thế chiến 2 đã được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là chiếc ôtô có động cơ lớn nhất thế giới vào năm 2010.

Kỷ lục Guinness Thế giới đã công nhận chiếc xe jeep này là chiếc xe có động cơ lớn nhất thế giới vào năm 2010. Ảnh: Instagram Sheikh Hamad
Kỷ lục Guinness Thế giới đã công nhận chiếc xe jeep này là chiếc xe có động cơ lớn nhất thế giới vào năm 2010. Ảnh: Instagram Sheikh Hamad

Xe cao gần 6,5 mét, quá lớn để có thể nhét vừa bên trong bảo tàng hình kim tự tháp. Mặc dù các thông số kỹ thuật chính xác chưa bao giờ được công bố, nhưng theo Road and Track, xe được trang bị một động cơ tương đối nhỏ có thể nhìn thấy phía sau lưới tản nhiệt.

3. Chiếc SUV lớn nhất thế giới:

Ngoài chiếc ô tô có động cơ lớn nhất thế giới, bộ sưu tập kỳ lạ của Sheikh Hamad còn có chiếc SUV lớn nhất thế giới.

Dhabiyan là một chiếc SUV dài 10,8 mét với 10 bánh và nặng 24 tấn. Ảnh: Instagram Sheikh Hamad
Dhabiyan là một chiếc SUV dài 10,8 mét với 10 bánh và nặng 24 tấn. Ảnh: Instagram Sheikh Hamad

Được gọi là Dhabiyan, chiếc ôtô khổng lồ này có 10 bánh, dài 10,8 mét, được ghép lại với nhau từ một số xe thương mại và một chiếc xe tải quân sự, theo Times Now News. Nó có kích thước khổng lồ đến mức khiến chiếc Ford F-150 trông giống như một chiếc ô tô đồ chơi.

4. Xe bán tải lớn nhất thế giới:

Tất nhiên, Sheikh Hamad cũng sở hữu chiếc xe bán tải lớn nhất thế giới, là bản sao siêu lớn của chiếc Dodge Power Wagon những năm 1950, có kích thước bằng 64 lần so với xe thật, theo Financial Express. 

Sheikh Hamad cũng sở hữu chiếc xe bán tải lớn nhất thế giới. Ảnh: Instagram Sheikh Hamad
Sheikh Hamad cũng sở hữu chiếc xe bán tải lớn nhất thế giới. Ảnh: Instagram Sheikh Hamad

Chiếc xe tải cũng là một biệt thự sang trọng với bốn phòng ngủ lớn có máy lạnh, phòng khách, phòng tắm và thậm chí cả khoảng sân bên trong.

5. Siêu khổng lồ Hummer H1:

Nhiều khả năng sẽ không ai gọi Hummer H1 có kích thước nhỏ. Tuy nhiên, Sheikh Hamad vẫn quyết định tạo ra một bản sao khổng lồ của chiếc SUV có nguồn gốc từ quân đội.

Chiếc Hummer H1 siêu lớn này đã được trao kỷ lục thế giới cho chiếc Hummer lớn nhất còn tồn tại. Ảnh: Instagram Sheikh Hamad
Chiếc Hummer H1 siêu lớn này đã được trao kỷ lục thế giới cho chiếc Hummer lớn nhất còn tồn tại. Ảnh: Instagram Sheikh Hamad

Theo Học viện Kỷ lục Thế giới, chiếc xe đáng kinh ngạc này đã được tiết lộ vào đầu năm nay và được trao kỷ lục thế giới cho chiếc Hummer lớn nhất còn tồn tại. Nó lớn hơn một chiếc Hummer H1 bình thường ba lần về tỉ lệ và 27 lần về thể tích.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác