Điểm mặt 15 mẫu xe Lego ấn tượng nhất quả đất

(News.oto-hui.com) – Những bộ xếp hình Lego luôn là món quà được ưa chuộng vào mỗi dịp lễ hội, và hãng đồ chơi này cũng đã tạo ra nhiều mẫu xe hấp dẫn.

Đa số chúng ta đều đã có ít nhất một lần được nghe tới cái tên Lego – một công ty sản xuất đồ chơi có trụ sở đặt tại thị trấn nhỏ Billunnd, phía Nam của Đan Mạch. Thương hiệu này nổi tiếng thế giới nhờ những bộ đồ chơi xếp hình có sức lôi cuốn vô cùng mạnh mẽ, không chỉ trẻ em mà nhiều người trưởng thành vẫn dành một tình yêu đặc biệt cho chúng.

Những bộ đồ chơi của Lego xoay quanh nhiều chủ đề khác nhau, từ cuộc sống thường ngày, phim ảnh cho đến trò chơi điện tử. Những miếng ghép bằng nhựa này cho phép người chơi tạo nên những ngôi nhà đầy màu sắc, mô phỏng lại những công trình kiến trúc độc đáo, con vật, người máy, những cỗ máy công nghiệp… Trong đó, phương tiện giao thông luôn là một trong những chủ đề được yêu thích nhất, từ máy bay, tàu hỏa, tàu thủy, mô-tô cho tới những phi thuyền vũ trụ. Tất nhiên, ô tô cũng là một loại phương tiện được nhà sản xuất đồ chơi này chú trọng.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Giáng sinh và năm mới, thương hiệu đồ chơi được thành lập từ năm 1949 cũng đang tất bật chuẩn bị để tung ra những sản phẩm mới phục vụ mùa lễ hội lớn nhất trong năm. Nhân dịp này, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc 15 chiếc xe ô tô Lego được ấn tượng nhất theo bình chọn của trang tin Motor1.

1. 24-Hour Race Car

Là một thành viên trong gia đình Lego Technic, chiếc xe đồ chơi này sẽ tiêu tốn của bạn gần 130 USD. Với tổng cộng 1219 miếng ghép, 24-Hour Race Car sở hữu một khối động cơ V8 khá chi tiết với những piston có khả năng chuyển động được, cặp cửa cánh chim gull-wing, hệ thống treo độc lập và có thể bẻ lái bánh trước. Vì khá phức tạp nên bộ đồ chơi này được Lego khuyến cao dành cho trẻ em từ 11 đến 16 tuổi.

2. Airport Rescue Vehicle

Airport Rescue Vehicle có lẽ là sản phẩm hầm hố nhất trong danh sách này. Bao gồm 1098 mảnh ghép, chiếc xe cứu hộ này được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh với các piston có khả năng chuyển động lên xuống, vòi phun nước áp suất cao, cặp gương chiếu hậu cỡ lớn và hệ thống cẩu/tay nối dài trên thùng xe. Đặc biệt, người chơi có thể nâng cấp chiếc xe bằng mô-tơ 8293 Power Functions để hệ thống này cũng như dải đèn tín hiệu có thể hoạt động. Nếu không bao gồm động cơ nói trên, bộ đồ chơi này được bán với giá 99,99 USD.

3. Back To The Future DeLorean

Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ tới bộ phim khoa học viễn tưởng Back To The Future (Trở về tương lai) của Hollywood ra đời những năm 80, 90 của thế kỷ trước. Trong bộ phim này, nhân vật chính đã du hành vượt thời gian bằng một chiếc xe đặc biệt có nguồn gốc là mẫu DeLorean DMC-12. Và Lego cũng đã tạo ra một bộ sản phẩm mô phỏng lại chiếc xe này. Mặc dù đã dừng sản xuất nhưng bạn vẫn có thể tìm mua món đồ chơi này tại một số trang thương mại điện tử ở Mỹ với giá bán 149 USD.

4. Budweiser Rocket Record Car

Đây là bộ lắp ghép tái hiện mẫu Budweiser Rocket – một chiếc xe ba bánh của Mỹ, được trang bị động cơ tên lửa đẩy hỗn hợp (lỏng và rắn) với buồng đốt phụ trội được lấy từ tên lửa không đối không tầm ngắn AIM-9 Sidewinder. Chiếc xe được tạo ra để lập kỷ lục tốc độ thế giới và có thể chạm đến ngưỡng Mach 1,01 (gấp 1,01 lần vận tốc âm thanh) theo đồng hồ tốc độ đặt bên trong cabin. Tuy nhiên, thành tích này đã không bao giờ được công nhận.

5. Caterham Seven 620R

Bộ sản phẩm này mô phỏng lại mẫu xe thể thao của Anh – Caterham Seven 620R thuộc dòng Superlight, ra mắt vào năm 2015. Mặc dù là một chiếc xe đồ chơi lắp ghép nhưng nó có độ chi tiết tiệm cận với phiên bản gốc. Với tổng cộng 770 mảnh ghép và giá bán 79,99 USD, đây thực sự là một món quà ý nghĩa dành cho những người chơi Lego có niềm đam mê mãnh liệt với những chiếc xe hơi.

6. Ferrari F40

Đây chắc chắn là một món đồ chơi không chỉ mê hoặc những đứa trẻ mà thậm chí là cả bố mẹ của chúng. Bao gồm 1158 miếng ghép, siêu xe huyền thoại của Ferrari được bán với giá khá dễ chịu, chỉ 99,99 USD. Nó là một trong những bản sao có kích thước lớn nhất từng được Lego tạo ra với chiều cao khoảng 8cm, dài hơn 25cm và bề ngang khoảng 13cm. Chiếc xe đồ chơi này tái hiện khá chi tiết nguyên
mẫu, từ bodykit cho tới khối động cơ tăng áp kép V8. Tất nhiên, nó cũng sở hữu màu đỏ đặc trưng của thương hiệu xe thể thao đến từ Ý.

7. Ghostbuster Ecto-1 và Ecto-2

Cũng giống như DeLorean, bộ đôi Ecto-1 và Ecto-2 đều là những chiếc xe bước ra từ phim ảnh, xuất hiện trong phần mới nhất của bộ phim hài kịch viễn tưởng Ghostbuster ra mắt năm 2016. Bộ đôi này có giá bán khá hấp dẫn, chỉ 59,99 USD, đi kèm với đó là 5 nhân vật chính trong tác phẩm điện ảnh này. Với 556 mảnh ghép, bộ xếp hình này có độ khó không cao, phù hợp với các bé trong độ tuổi 8-14.

8. Mini Cooper

Dựa trên những chiếc Mini Cooper ra đời trong giai đoạn 1961-1971, bộ đồ chơi Lego này đã mô phỏng khá chi tiết mẫu xe sang Anh Quốc. Có thể kể tới nước sơn màu xanh lục cổ điển và hai sọc trắng trên nắp capo, cụm đèn sương mù thể thao, thậm chí là cả nội thất cũng được sơn màu nâu nhạt y như xe thật.

Ngoài ra, khoang động cơ cũng được thiết kế khá tỉ mỉ, trong khi đó, bộ cửa, nắp capo cũng như thùng xe phía sau đều có thể mở được. Đặc biệt, nhà sản xuất đồ chơi này còn tạo ra cả một chiếc bánh dự phòng cho chiếc xe đồ chơi. Mẫu Mini Cooper Lego này có giá gần 100 USD với 1077 miếng ghép, phù hợp với người chơi trên 16 tuổi.

9. Nissan GT-R Nismo

Đây là một sản phẩm được thiết kế bởi chuyên gia xếp hình Firas Abu-Jaber nhằm thỏa mãn sự sáng tạo và tình yêu đối với mẫu xe thể thao đến từ Nhật Bản. Đáng tiếc, no không phải là một bộ sản phẩm chính thức của Lego và không có mặt trên thị trường. Dưới óc sáng tạo của chuyên gia này, siêu xe Nissan GT-R Nismo đã được tái hiện khá sinh động và chi tiết, từ bodykit cho tới khoang động cơ và cả nội thất của chiếc xe đều rất chân thực.

10. Porsche 911 GT3 RS

Là một thành viên trong gia đình Technic Series, chiếc xe này là món đồ chơi phức tạp và đắt đỏ nhất trong danh sách này. Với giá bán xấp xỉ 300 USD, bộ xếp hình này không dành cho người chơi dưới 16 tuổi. Siêu xe Porsche 911 GT3 RS Lego có chiều cao hơn 15cm, dài tới 56cm và bề ngang khoảng 23cm sau khi được hoàn thiện. Nó được thiết kế tỉ mỉ tới mức nó sở hữu hệ thống treo với bộ giảm xóc lò xo như xe thật.

11. Race Kart

Race Kart vốn không phải là một chiếc xe đường phố mà là một cỗ xe đua cỡ nhỏ. Chiếc xe đua do Lego tạo ra khá sặc sỡ và cũng rất chi tiết, trong đó vô-lăng bẻ lái được và những piston có khả năng chuyển động rất nhịp nhàng. Giống như nhiều sản phẩm khác của thương hiệu đồ chơi này, chiếc xe được tạo ra theo cấu hình 2 trong 1, tức là người chơi có thể lắp ghép nó thành một chiếc xe hoàn toàn khác. Mặc dù đã hết hàng trên trang chủ của Lego nhưng bạn vẫn có thể chờ cho đến khi nó được sản xuất thêm và mức giá cũng chưa tới 30 USD.

12. Speed Champions

Nếu so sánh với những bộ lắp ghép khác được nêu tên ở đây, Speed Champions có thể thua kém về độ chi tiết nhưng nó lại có khoảng giá hợp lý hơn. Người mua có thể lựa chọn những chiếc xe đua như Ferrari FXX K, Ford GT, Mercedes-AMG GT3 và Audi R18 E-Tron Quattro… hoặc những siêu xe đường phố như Bugatti Chiron, McLaren P1 và nhiều tên tuổi khác. Giá bán của bộ sản phẩm này dao động từ 14,99 USD đối với một chiếc xe đơn lẻ và tối đa là 99,99 USD nếu mua trọn bộ Mercedes-AMG Petronas Formula One.

13. Steam Fire Engine

Bộ xếp hình này vẫn chưa được chính thức lên kệ tại các cửa hàng cũng như trang chủ của Lego. Nó được tạo ra bởi tài khoản Mr_Kleinstein và được giới thiệu vào hôm 11 tháng 12 vừa qua. Với khoảng 1250 mảnh ghép, chiếc xe này được lấy cảm hứng từ những mẫu xe cứu hỏa ra đời đầu thế kỷ 20 với khối động cơ chạy bằng hơi nước. Nó được trang bị đầy đủ phương tiện chữa cháy như bồn nước hay vòi phun.

14. Volkswagen Beetle

Có thể nói đây là một trong những mẫu xe lắp ghép chân thực nhất trong 15 cái tên được nêu ra. Với tổng cộng 1167 chi tiết, VW Beetle Lego sở hữu những đường nét đặc trưng của dòng xe con bọ cổ điển. Khi hoàn thành, chiếc xe này sẽ có số đo ba chiều dài/rộng/cao lần lượt là 28cm, 10cm và 13cm. Để sở hữu bộ sản phẩm này, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền gần 100 USD.

15. Volkswagen T1 Camper Van

Cũng chân thực và sống động không thua kém chiếc xe con bọ nêu trên, Volkswagen T1 Camper Van của Lego sẽ đưa bạn về lại năm 1962. Chiếc xe đồ chơi này được thiết kế rất tỉ mỉ và tương đồng gần như hoàn toàn với phiên bản gốc. Đây cũng là một sản phẩm có độ phức tạp cao với độ tuổi khuyến cáo là từ 16 trở lên. Bộ xếp hình này bao gồm 1332 chi tiết và có giá lên tới 119,99 USD.

Theo Nghe nhìn Việt Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác