Tesla ban hành luật mới khi sử dụng trạm sạc Supercharger

Tesla vừa tuyên bố rằng tất cả mẫu xe mới dùng cho mục đích thương mại của hãng sẽ không được sử dụng mạng lưới Supercharger nữa. 

Công ty đang tiến hành cập nhật trang pháp lý để thông báo cụ thể đến từng công ty hoạt động thương mại về quy định mới của hãng mang tên Supercharger Fair Use Policy.

Tesla chỉ định rõ những mẫu xe hoạt động thương mại trong các lĩnh vực như: taxi, dịch vụ chia sẻ xe, xe giao hàng và vận chuyển, phục vụ cho mục đích của chính phủ và cho các mục đích thương mại khác, đều sẽ bị cấm sử dụng trạm sạc Supercharger.

Tesla cho biết: “Kể từ giờ, nếu bạn sạc điện cho chiếc xe của mình theo cách không tuân theo chính sách Supercharger Fair Use thì chúng tôi sẽ yêu cầu bạn thay đổi hành vi của mình. Hơn nữa, để đảm bảo đúng mục đích sử dụng của các trạm Supercharger chúng tôi có thể sẽ giới hạn hoặc khoá khả năng sử dụng trạm Supercharger của chiếc xe bạn đang sở hữu.”

Mục đích ban đầu của Tesla là tạo ra mạng lưới trạm sạc Supercharger rộng lớn nhằm giúp cho khách hàng có thể di chuyển với những quãng đường dài một cách thuận tiện.

Tuy nhiên có nhiều khách hàng đã bắt đầu sử dụng trạm sạc này cho nhiều mục đích khác ngay cả những chuyến đi ngắn, khiến các trạm Supercharger của Tesla luôn trong tình trạng quá tải.

Quyết định này của hãng sẽ ảnh hưởng đến nhiều khách hàng và các tổ chức hoạt động thương mại đang sử dụng xe Tesla trên toàn thế giới. Tuy nhiên Tesla chỉ áp dụng “luật mới” đối với những xe được bán ra sau ngày 15 tháng 12 năm 2017.

Khánh Vy

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác