Đây là cách chạy test dyno đối với pin của siêu xe điện

(News.oto-hui.com) – Khi nhắc tới dyno, chúng ta thường chỉ liên tưởng tới việc đo lường một động cơ đốt trong. Tuy nhiên Rimac Automobili là nhà sản xuất xe hơi có trụ sở tại Sveta Nedelja, Croatia, chuyên phát triển và sản xuất xe thể thao điện, hệ thống truyền động và hệ thống pin, đã tìm ra cách chạy test dyno đối với pin của siêu xe điện.

Bài viết liên quan:

Dyno hay Dynometer là phòng thí nghiệm nhằm đo đếm sức mạnh, mô-men xoắn hay lực kéo, lượng khí thải, tốc độ, … các thông số liên quan đến động cơ. Rimac cũng làm điều tương tự để đánh giá hiệu suất của pin trang bị trên các siêu xe điện.

Rimac mô phỏng mọi thứ mà pin có thể gặp trong thời gian thực. Bao gồm tăng tốc, sạc, theo dõi trong quá trình sử dụng và lái xe trên đường cao tốc. Bằng cách chạy các mô phỏng này 24/7, các kỹ sư có thể sao chép nhiều hơn hoặc ít hơn thời gian sử dụng trong một vài tháng tùy vào mục đích.

Các kỹ sư có thể nhận được tất cả dữ liệu họ cần trong khi pin nằm trên bệ dyno. Ví dụ điển hình là khi phát triển pin cho siêu xe hybrid Koenigsegg Regera , Rimac đã mô phỏng gia tốc từ 0-400 km/h bằng hệ thống này.

Trong các thử nghiệm, các kỹ sư giám sát nhiều thông số khác nhau, bao gồm điện áp và nhiệt độ của từng pin riêng lẻ, cũng như nhiệt độ của toàn bộ pin. Các “tế bào” pin (các cục pin nhỏ bên trong) được chọn riêng để sử dụng trong một chức năng nhất định, vì vậy đặc điểm của chúng là nhất quán nhất có thể.

“Nếu, trong số hàng ngàn tế bào bên trong xe, có một hoặc nhiều tế bào đang hoạt động kém hơn các tế bào khác, đó sẽ là giới hạn của bạn”

Rimac

Như với động cơ đốt trong, pin hoạt động tốt nhất trong các điều kiện rất cụ thể. Kiểm tra giúp tìm ra phạm vi hoạt động tốt nhất là gì.

Khi pin được xả trong quá trình thử nghiệm, điện được gửi vào lưới điện, điều này đã tạo ra một chút vấn đề cho nhà sản xuất ô tô.

“Công ty điện lực sẽ không thực sự thích điều này”

Rimac

Ngoài việc phát triển bộ pin cho Koenigsegg, Rimac sẽ cung cấp một gói cho chiếc Aston Martin Valkyrie và sẽ làm việc với Hyundai trên một chiếc xe thể thao N chạy hoàn toàn bằng điện. 

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác