Dây an toàn có sưởi là chìa khóa tiếp theo giúp tăng phạm vi hoạt động EV

Ghế có sưởi và vô lăng có sưởi là những tính năng phổ biến trên ô tô mới, nhưng nhà cung cấp ZF hiện đang rao bán dây an toàn có sưởi và tuyên bố chúng có thể giúp tăng phạm vi hoạt động EV.

Dây an toàn có sưởi ZF

ZF cho biết trong một thông cáo báo chí rằng trong thời tiết lạnh, dây an toàn sưởi ấm có thể tăng phạm vi hoạt động lên tới 15% bằng cách giảm lượng năng lượng cần thiết để sưởi ấm cabin ô tô. các thiết bị sưởi ấm tiếp xúc khác, chẳng hạn như ghế được sưởi ấm.

Bằng cách truyền nhiệt trực tiếp lên cơ thể người, cả ghế sưởi và dây an toàn sưởi đều là cách hiệu quả hơn để đạt được nhiệt độ dễ chịu hơn là thổi không khí xung quanh cabin xe vì chúng lấy ít năng lượng hơn từ bộ pin. Đó là lý do tại sao các nhà sản xuất ô tô như Volkswagen đã nhấn mạnh việc trang bị ghế sưởi như một cách để tối đa hóa hiệu suất xe điện trong thời tiết lạnh.

Dây an toàn có sưởi của ZF được làm từ vải tương tự như dây an toàn thông thường, nhưng được tích hợp các bộ phận dẫn nhiệt. Điều này làm tăng một chút độ dày của dây đai mà không ảnh hưởng đến tính dễ sản xuất hoặc sự thoải mái của người sử dụng, ZF tuyên bố. Công ty cho biết thêm, không cần thay đổi khóa hoặc dây rút, vì vậy dây an toàn có sưởi hoạt động chính xác như dây đai thông thường.

Dây an toàn có sưởi ZF

Ngoài việc giảm mức tiêu thụ năng lượng từ hệ thống kiểm soát khí hậu, dây an toàn có sưởi có thể mang lại lợi ích an toàn. Công ty lưu ý rằng nhiệt độ tăng thêm làm giảm nhu cầu mặc áo khoác hoặc quần áo cồng kềnh khác trong xe, cho phép dây an toàn ôm sát cơ thể hơn.

ZF chưa công bố khách hàng cho dây an toàn có sưởi của mình, nhưng phạm vi EV trong thời tiết lạnh là một cân nhắc quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô. Tất cả ô tô điện đều bị giảm phạm vi hoạt động ở nhiệt độ lạnh (mặc dù số lượng chính xác khác nhau tùy theo kiểu xe ) và điều đó có thể khiến người tiêu dùng không muốn chuyển từ ô tô chạy xăng sang ô tô điện.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác