Bắt lãnh đạo Công ty cổ phần dịch vụ và kỹ thuật ô tô Tiên Phong vì hối lộ đăng kiểm viên

Ngày 12/3, Cơ quan Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bắt bị can để tạm giam đối với ông Mai Văn Quân về tội Đưa hối lộ đăng kiểm viên.

Ông Mai Văn Quân (Ảnh: Công an cung cấp)

Ông Quân với vai trò là Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ và kỹ thuật ô tô Tiên Phong đã có hành vi hối lộ đăng kiểm viên của Cục Đăng kiểm Việt Nam thẩm định hồ sơ thiết kế cải tạo xe, với mục đích được bỏ qua các lỗi, thiếu sót trong hồ sơ nhằm để được thẩm định đạt hồ sơ thiết kế.

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Mai Đức Truyền (chuyên viên Phòng kiểm định xe cơ giới) vì có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nhận tiền của Công ty Tiên Phong để bỏ qua thiếu sót trong hồ sơ và thẩm định đạt.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh cũng ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Chí Quyết (31 tuổi, quê Đắk Lắk, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50- 13D); Nguyễn Hoàng Anh (33 tuổi, ngụ quận 10, Phó giám đốc); Phạm Văn Luân (32 tuổi, quê Đắk Lắk, Phó giám đốc) để điều tra về các hành vi sai phạm trong hoạt động đăng kiểm.

Theo Công an TPHCM, việc khởi tố, bắt giam các đối tượng trên nằm trong hoạt động mở rộng điều tra các sai phạm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và nhiều trung tâm đăng kiểm tại TPHCM, các tỉnh thành trên cả nước.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố 147 bị can để điều tra về các hành vi Giả mạo trong công tác, Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ, Sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật, Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác, Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức, sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác