Automechanika HCM 2023 – Sự bùng nổ chuỗi cung ứng ô tô Việt Nam

Diễn ra từ ngày 23–25/6 tại Trung tâm Hội chợ và triễn lãm Sài Gòn, Automechanika TP. HCM 2023 sẽ là cơ hội khám phá sự bùng nổ chuỗi cung ứng ô tô Việt Nam.

Sáng 21/2, diễn ra Hội thảo và gặp gỡ báo chí thông tin về Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2023 – Triển lãm thương mại hàng đầu trong ngành ô tô.

Thông tin về Triển lãm lần này, ông Calvin Lau – Giám đốc Tập đoàn Messe Frankfurt – chia sẻ, năm 2023 là lần thứ 5 Automechanika TP. Hồ Chí Minh được tổ chức, dự kiến có khoảng 400 doanh nghiệp từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Đức, Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam tham gia. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút hơn 10 nghìn khách hàng từ các quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.

Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2023 – Khám phá sự bùng nổ chuỗi cung ứng ô tô Việt Nam
Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2023 – Khám phá sự bùng nổ chuỗi cung ứng ô tô Việt Nam

Automechanika TP. Hồ Chí Minh sẽ tập trung vào công tác số hóa và điện khí hóa nhằm thúc đẩy phát triển ngành sản xuất ô tô trong nước cũng như thị trường xe điện. “Thông qua Triển lãm năm nay chúng tôi cũng mong muốn giúp doanh nghiệp và khách hàng nắm được, hiểu được nguồn năng lượng mới – đó là xe điện. Đây sẽ là xu hướng phát triển mới trong tượng lai”.

“Chúng tôi sẽ thúc đẩy các cơ hội tại thị trường Việt Nam vào mạng lưới toàn cầu với vai trò là nhà tổ chức triển lãm thương mại hàng đầu khu vực trong ngành công nghiệp ô tô”.

ông Calvin Lau chia sẻ.

Hầu hết các hạng mục sản phẩm ô tô sẽ đều được trưng bày trong Triển lãm lần này như: Tân trang bảo dưỡng xe; linh kiện, năng lượng; phụ kiện… Ngoài ra, sẽ có khu vực trưng bày riêng biệt để giúp cho khách tham quan có thể trải nghiệm tốt nhất và thuận tiện nhất.

Bên ngoài khu vực Triển lãm sẽ có 3 hoạt động song song gồm: Ngày hội bảo dưỡng xe; cuộc thi độ xe và âm thanh ô tô dành cho người đam mê ô tô; biểu diễn xe…

Theo Ban Tổ chức, sức mạnh tổng hợp của các đơn vị triển lãm trong và ngoài nước thông qua các gian hàng trong lĩnh vực sản xuất ô tô và tự động hoá, dịch vụ ô tô/bảo trì/phụ kiện và tuỳ chỉnh, và xe điện và IoT sẽ là một phần quan trọng của Triển lãm. Hơn nữa, triển lãm sẽ thúc đẩy sự tham gia của các doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực sản xuất với công nghệ tiên tiến, tiến tới hợp tác sâu hơn với Hiệp hội ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) và mạng lưới NC Network Việt Nam.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng thu hút nhiều diễn giả trong và ngoài nước tại các hội nghị/hội thảo như trao đổi và kết nối Automechanika, Nhà máy thông minh và Cách mạng công nghiệp 4.0, điện khí hoá và số hoá.

Đồng thời, ngày hội dịch vụ ô tô sẽ giúp các chủ xe ô tô nhận biết tầm quan trọng của công tác bảo trì ô tô thông qua các dịch vụ ô tô trực tiếp tại chỗ như chẩn đoán và chăm sóc chi tiết ô tô.

Ngoài ra, còn có các hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài. Bà Bùi Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Công ty CP NC Network Việt Nam – thông tin, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) sẽ chịu trách nhiệm xây dựng các buổi kết nối giao thương để các doanh nghiệp có thể làm việc với nhau trong thời gian Triển lãm diễn ra. Đồng thời, sẽ có những buổi giao thương đột xuất khi ban tổ chức thấy các đơn vị có những điểm chung, phù hợp thì sẽ hỗ trợ cho hai bên gặp nhau để cùng trao đổi kết nối.

Tại sự kiện này, các chuyên gia, các nhà quản lý và các doanh nghiệp cũng kỳ vọng thông qua Triển lãm lần này, sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp Việt có thể giao lưu, ký kết các hợp đồng với các khách hàng nước ngoài, để trở thành các nhà cung ứng nguyên phụ kiện cho ngành công nghiệp ô tô thế giới.

“Thông qua triển lãm, hi vọng, về phía ban tổ chức có thể kết nối được nhiều đơn hàng cho các doanh nghiệp Việt Nam. Trên cơ sở các đơn hàng này, chúng tôi có thể hỗ trợ thêm các doanh nghiệp Việt trong việc chuyển giao công nghệ, nâng cao chất lượng và một số chính sách khác,…

ông Nguyễn Đăng Cường – Phó giám đốc Trung tâm thiết kế, chế tạo và thử nghiệp – Cục ứng dụng và phát triển công nghệ (Bộ Khoa học Công nghệ) chia sẻ.

Còn theo ông Nguyễn Chỉ Sáng – Phó Chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), từ những thành công bước đầu của các công ty liên doanh như Toyota, Hyundai Thành Công, Thaco (Trường Hải), hay các công ty 100% vốn Việt Nam như Vinfast, chúng ta thấy rằng, các nhà sản xuất Việt Nam không chỉ có khả năng cung cấp những chi tiết, phụ tùng đơn giảm mà còn cả những máy móc, thiết bị phức tạp cho ngành công nghiệp ô tô.

“Việc tổ chức Triển lãm là động thái tốt để tạo ra mối liên kết giữa các nhãn hàng, các nhà sản xuất ô tô trên thế giới với các nhà đầu tư của Việt Nam; giữa các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô của thế giới và Việt Nam với các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ. Hi vọng, Triển lãm năm nay sẽ thu hút được sự tham gia của nhiều đối tác, sẽ tạo cơ hội thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô phát triển”, ông Nguyễn Chỉ Sáng kỳ vọng.

Triển lãm không chỉ là sự kỳ vọng của các doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam. Về phía các doanh nghiệp nước ngoài cũng mong muốn tìm hiểu thị trường Việt Nam và hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động kết nối, các doanh nghiệp này cũng sẽ tự mình tìm được khách hàng mới, từ đó, mở ra nhiều cơ hội mới trong hoạt động kinh doanh của mình.

Nguyễn Hạnh

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác