Dân kinh doanh mê giải đua công thức, tự chế mô hình xe đua F1 trong thời gian cách ly COVID-19

(News.oto-hui.com) – Trong thời gian cách ly COVID-19, một người đàn ông dân kinh doanh đam mê giải đua công thức đã tự chế mô hình xe đua F1 với tỷ lệ 1:1. Chiếc xe khiến nhiều người trầm trồ vì quá đẹp và sắc nét.

Bài viết liên quan:

Dân kinh doanh mê giải đua công thức, tự chế mô hình xe đua F1 trong thời gian cách ly COVID-19

Trong thời gian cách ly xã hội đến hai tuần, mọi người sẽ tự thưởng những giây phút bên gia đình, một số người có công việc online sẽ làm tại nhà hoặc một số người làm lao động chân tay sẽ phải tạm gác lại công việc. Với một người có niềm đam mê mãnh liệt với giải đua xe công thức F1, đặc biệt hơn giải đua F1 ấy tại Việt Nam đã phải tạm hoãn thì anh ấy lại bắt tay vào việc nghiên cứu và chế tạo ra xe mô hình F1 với tỷ lệ 1:1 chỉ vỏn vẹn trong hai tuần với chi phí 50 triệu đồng.

Anh Trung Hiếu, một dân kinh doanh nhưng máu đam mê giải đua xe F1 đã chảy trong mình cho biết: “Bản thân rất thích xe F1 cũng như xem đua xe, ban đầu tôi rất là háo hức đón chờ chặng đua F1 ở Việt Nam. Tuy nhiên, chặng đua này đã bị hoãn do dịch Covid-19, khi biết thông tin này tôi cảm thấy thật sự hụt hẫng vì mình đã mua vé cho cả nhà đi xem” .

Anh cho biết trong quá trình chế tạo đã gặp nhiều khó khăn vì chưa từng trong thấy chiếc xe F1 nào ngoài đời cả. Thế nhưng, với sự óc sáng tạo và khả năng tìm kiếm online, anh đã tìm hiểu được những thông số cơ bản của chiếc xe F1 và bắt tay ngay vào làm.

Do phải cách ly xã hội trong 2 tuần, mọi người đều rất chán chường, không biết phải đi đâu, làm gì có ích cho qua hết ngày. Đối với anh Trung Hiếu, một dân kinh doanh đã phải trì hoãn toàn bộ công việc trong thời gian cách ly xã hội đã dành công việc yêu thích này từ 7h sáng đến 19h tối.

Và kết quả rất xứng đáng bỏ ra, chỉ 50 triệu đồng (trong đó bốn bánh xe đã tiêu tốn của anh đến 20 triệu đồng), anh đã chế tạo ra mô hình xe đua F1 sắc nét và chi tiết đến từng đường nét, góc cạnh.

Chiếc xe mô hình F1 này có kích thước hoàn toàn giống với một chiếc xe F1 – dài 5,23m, rộng 1,8m và cao 90 cm

Anh Hiếu cho biết: “Tôi không phải dân cơ khí, chế tạo máy nhưng những công việc đơn giản như hàn, cắt nguyên vật liệu, tạo thân vỏ tôi hoàn toàn làm được vì nó không phức tạp. Để hoàn thiện chiếc xe mô hình  này có sự góp sức của một vài người nữa”.

Và điều tuyệt vời hơn, chiếc xe làm ra không chỉ để trưng bày mà sẽ được đấu giá để ủng hộ COVID-19, một hành động đẹp đẽ.

Toàn bộ số tiền bán đấu giá sẽ được ủng hộ vào quỹ chống dịch COVID-19

Dòng chữ đầu tiên gây chú ý “No more COVID” trên xe là thông điệp mà anh muốn gửi gắm đến toàn thể người dân Việt Nam và cả thế giới với mong muốn đẩy lùi COVID-19.

Dòng chứ thứ hai “Việt Nam nice & safe” với mong muốn Việt Nam mạnh mẽ hơn, an toàn hơn trong việc chiến đấu chống lại COVID-19, là điểm đến an toan đối với mọi người trên thế giới.

Bốn bánh xe tiêu tốn đến 20 triệu dồng

Theo Dantri

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác