Theo Plo

Tại sao sở hữu ô tô điện phải thay lốp xe nhiều hơn ô tô thông thường?

(News.oto-hui.com) – Sở hữu ô tô điện đem lại nhiều lợi ích, một trong số đó là chi phí bảo trì bảo dưỡng sẽ luôn rẻ hơn ô tô thông thường (động cơ đốt trong). Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý khi sở hữu ô tô điện: phải thường xuyên thay lốp xe hơn các loại xe khác. Tại sao lại có sự vô lí này?

Một nghiên cứu của Go Ultra Low (Mỹ) cho thấy chi phí dịch vụ và bảo dưỡng của xe điện hoạt động trong vòng 3 năm đã chạy gần 100.000 km thấp hơn 23% so với xe xăng. Khoảng cách này còn gia tăng lên 35,7% nếu chạy xe điện nhỏ.

Vì sao sở hữu ô tô điện phải thay lốp xe nhiều hơn ô tô thông thường?
Vì sao sở hữu ô tô điện phải thay lốp xe nhiều hơn ô tô thông thường?

Go Ultra Low cũng tuyên bố rằng chi phí bảo dưỡng ô tô điện có thể thấp hơn 70%  so với xe xăng trong suốt vòng đời của một chiếc ô tô.

Điều đặc biệt hơn, ô tô điện hạng sang hay xe điện bình dân, chi phí bảo dưỡng cũng không mấy khác biệt. Hay nói cách khác, chi phí bảo dưỡng Mercedes và Toyota Vios nếu cùng dùng động cơ điện thì không cách biệt như nếu lắp động cơ xăng.

Điều này là do ô tô điện có ít bộ phận chuyển động hơn, trong khi ô tô xăng sở hữu một động cơ và hệ truyền động phức tạp đòi hỏi phải được bảo dưỡng thường xuyên. Nói cách khác, càng ít chi tiết càng ít phải sửa chữa.

Tại sao pin xe điện lại đắt đỏ?

Nhưng xe điện cũng có các gánh nặng chi phí khác. Đó là pin xe điện, thứ mà gây tốn tiền nhiều nhất cho xe điện. Một khi pin bị hỏng, giá tiền có thể gần bằng 1/3 chiếc xe mới. Do đó, bạn phải chăm sóc kỹ lưỡng pin, tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Pin xe điện là một trong những bộ phận đắt giá nhất của xe điện. Nếu hư hỏng, chỉ có thể thay thế, không thể sửa chữa pin.
Pin xe điện là một trong những bộ phận đắt giá nhất của xe điện. Nếu hư hỏng, chỉ có thể thay thế, không thể sửa chữa pin.

Ô tô điện có xu hướng nặng hơn 20-30% so với các loại xe xăng hoặc diesel. Và khối lượng nặng hơn sẽ gây áp lực lên các bánh dẫn động khiến tăng tốc độ mài mòn và bạn phải thay bánh xe thường xuyên hơn.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác