BMW hợp tác AirConsole, đưa game lên ô tô từ năm 2023

(News.oto-hui.com) – Giống với Tesla và Mercedes, hãng xe BMW đã nhanh chóng cập nhập trend mới, bằng việc hợp tác với hãng AirConsole cung cấp game trên ô tô. Các trò chơi video sẽ hoạt động trên hệ thống màn hình thông tin giải trí của BMW và sử dụng điện thoại thông minh như bộ điều khiển.

AirConsole – một nền tảng game trên đám mây của Thụy Sĩ do N-Dream phát triển – đã kí kết hợp tác với hãng xe BMW để tích hợp các trò chơi game vào hệ thống thông tin giải trí trên xe kể từ năm 2023.

AirConsole cung cấp nền tảng game phù hợp với nhiều loại màn hình, bao gồm màn hình cong của BMW với thiết kế liền mạch giữa đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 14,9 inch.

Khác với Tesla, hãng xe điện Mỹ vốn được biết đến với với việc đầu tư mạnh tay vào các trò chơi video tích hợp trong hệ thống thông tin giải trí của xe, đã đầu tư vào hệ thống Steam. Tesla có riêng một đội kỹ sư phần mềm ở Seattle (bang Washington) và chuyên phát triển các trò chơi video.

Một tựa game mà AirConsole cung cấp.

Nền tảng mà Tesla đã phát triển có tên Tesla Arcade với sự hợp tác của các hãng phát hành trò chơi điện tử để đưa video game lên ôtô. Danh sách trò chơi trên xe Tesla gồm game đua xe Beach Buggy Racing, game nhập vai hành động như Cat Quest, Cuphead, Cyberpunk 2077, Fallout Shelter, The Witcher 3, game bắn súng Missile Command, game nông trại Stardew Valley, game chắn bóng Super Breakout, game chiến lược The Battle of Polytopia.

Theo báo cáo của Eurogamer, những trò chơi này sẽ có thể chơi trực tiếp trên hệ thống giải trí màn hình cong của xe BMW và có thể chơi thông qua việc sử dụng điện thoại thông minh được kết nối qua mã QR.

Đối hãng AirConsole, số lượng trò chơi tùy thuộc vào hệ thống của người sử dụng. Trên PC là khoảng 180 trò chơi, với GoogleTV là khoảng 90, trong khi Amazon Fire TV chỉ 60. BMW và AirConsole vẫn chưa tiết lộ cụ thể số game sẽ có trên xe của hãng.

Theo xác nhận, AirConsole sẽ chính thức tích hợp trên xe BMW từ năm 2023. Những thông tin chi tiết dự kiến được công bố cùng thời điểm.

Các trò chơi từ AirConsole sẽ có thể chơi được trên xe BMW với iDrive8.

Trên thế giới, mới chỉ có 2 hãng xe cho phép người sử dụng chơi game thông qua màn hình thông tin giải trí hay màn hình điều khiển xe, là Tesla và Mercedes. Với Mercedes, hãng từng gọi đó là sai lầm và phải triệu hồi xe để sửa chữa. Trong khi với Tesla, kể cả tài xế cũng có thể chơi game trong lúc đang lái xe – vấn đề làm dấy lên những lo ngại về an toàn và khiến xe Tesla bị điều tra khả năng “khiến tài xế phân tâm và tăng nguy cơ tai nạn”.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác