dantri

Tối hậu thư dành cho General Motors – Tổng thống Donald Trump buộc GM phải sản xuất đúng số lượng máy thở

(News.oto-hui.com) – Vừa mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rất tức giận khi General Motors không sản xuất đúng số lượng máy thở như đã tuyên bố. Trước khi đưa ra tối hậu thư dành cho General Motors, Tổng thống Trump đã dẫn cả Đạo luật Sản xuất Quốc phòng bắt buộc GM phải sản xuất đúng số lượng máy thở.

Bài viết liên quan:

Tối hậu thư dành cho General Motors – Tổng thống Donald Trump buộc GM phải sản xuất đúng số lượng máy thở

Trên Twitter mới đây, TT Trump đã thẳng thừng chỉ trích GM về việc từng tuyên bố sẽ sớm cung cấp tới 40.000 máy thở để hỗ trợ các bệnh nhân Covid-19 tại Mỹ. Thế nhưng bây giờ lại trở mặt, GM cho biết chỉ có thể sản xuất có 6.000 máy vào cuối tháng 4, còn đòi thêm nhiều tiền. Điều này khiến TT Trump rất tức giận và ban bố một tối hậu thư dành cho General Motors bởi một đạo luật Sản xuất Quốc phòng. Đạo luật này cho biết các hãng sản xuất, kinh doanh bắt buộc phải tuân thủ lệnh của Chính phủ khi đất nước xảy ra sự cố lớn.

Tổng thống Trump cũng yêu cầu Ford bắt tay ngay vào việc sản xuất máy thở cũng như các thiết bị y tế khác.

“General Motors phải lập tức mở cửa nhà máy Lordstown đang ngừng hoạt động ở bang Ohio, hoặc nhà máy nào đó khác, và bắt đầu sản xuất máy thở ngay lập tức.” – Tổng thống Trump cho biết.

Sau khi công kích thẳng mặt GM, Tổng thống Trump cho biết Mỹ vừa mua được nhiều máy thở “xịn hơn” từ các công ty khác. Nếu Mỹ không quan tâm GM, bắt buộc GM phải điều chỉnh để được Mỹ chú ý.

Dù công kích GM, nhưng có vẻ như chính phủ Mỹ đã quyết định mua máy thở từ nhà sản xuất ô tô này. Trong thông cáo báo chí phát ra hôm 27/3, công ty đã công bố kế hoạch sản xuất máy thở tại nhà máy ở Kokomo, bang Indiana, với sự hỗ trợ của đối tác Ventec Life Systems.

GM cho biết có thể đạt công suất sản xuất hơn 10.000 máy thử mỗi tháng. Tuy nhiên việc sản xuát máy thở không thể nhanh sớm được, GM đã bắt đầu làm việc với Ventec Life Systems từ ngày 20/3. Trong nỗ lực thực hiện dự án, họ đã lên kế hoạch sản xuất máy thở trên quy mô lớn, sử dụng nguồn cung của cả hai bên, với hơn 700 linh kiện, phụ tùng có thể dùng để sản xuất 200.000 máy thở.

Về việc “vòi tiền”, GM muốn được ứng trước cả trăm triệu USD để chuyển đổi nhà máy Kokomo phục vụ cho việc sản xuất thiết bị y tế. Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí phát ra hôm 27/3 cùng bài viết của TT Trump, GM cho biết sẽ ủng hộ bằng nguồn lực sẵn có.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác