Bắt đầu từ ngày 6/4/2020, Vinfast sản xuất máy thở và máy đo thân nhiệt cung cấp cho thị trường trong nước

(News.oto-hui.com) – Bên cạnh việc các hãng ô tô lần lượt tạm dừng tất cả các hoạt động sản xuất tại Việt Nam, VinFast lại chọn con đường khác, một hướng đi rất thiết thực vào lúc COVID-19 đang diễn biến phức tạp trong nước. Cụ thể, bắt đầu từ ngày 6/4/2020, VinFast sản xuất máy thở và máy đo thân nhiệt cung cấp cho thị trường trong nước sau khi các nhà máy tạm dừng sản xuất xe.

Bài viết liên quan:

Bắt đầu từ ngày 6/4/2020, VinFast sản xuất máy thở và máy đo thân nhiệt cung cấp cho thị trường trong nước

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid 19, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Phó Thủ Tướng Trịnh Đình Dũng, ngày 3/4/2020 Tập đoàn Vingroup công bố quyết định triển khai tham gia sản xuất máy thở (loại xâm nhập và không xâm nhập) cùng máy đo thân nhiệt cung cấp cho thị trường trong nước.

Máy đo thân nhiệt

VinFast cho biết những linh kiện dùng sản xuất các loại máy trên đều nhập khẩu từ nước ngoài, sau đó nhà máy của VinFast sẽ thực hiện lắp ráp hoàn thiện cả hai loại máy trên. Trong vòng hai tuần nữa, trước mắt lô hàng đầu tiên về máy thở không xâm nhập sẽ cập bến. Bốn tuần tiếp theo sẽ về đầy đủ các linh kiện của cả hai loại máy trên. Kể từ khi nhận và lắp ráp, cứ mỗi một ngày VinFast sẽ cho xuất xưởng các loại máy thở đến Bộ Y Tế, Bộ Khoa học Công nghệ thẩm định và cấp chứng nhận trước khi đưa vào sử dụng tại các cơ sở y tế trên toàn quốc.

Máy trợ thở không xâm nhập

Được biết, Vingroup sẽ ký kết hợp đồng với hãng Medtronic của Mỹ để có bản quyền hợp tác sản xuất, sử dụng loại máy thở xâm nhập (P560). Bên cạnh đó, loại máy thở không xâm nhập được cấp dựa theo thiết kế do trường Đại học MIT (Mỹ) chia sẻ cho cộng đồng.

Dự kiến VinFast có thể sản xuất tới 45.000 máy thở không xâm nhập và 10.000 máy thở xâm nhập mỗi tháng

“Các nhà máy VinFast, VinSmart có thể sản xuất tới 45.000 máy thở không xâm nhập và 10.000 máy thở xâm nhập mỗi tháng. Trước mắt, tập đoàn Vinfast sẽ tặng cho Bộ Y tế 5.000 máy thở không xâm nhập để phục vụ chống dịch.” – Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Vingroup cho biết.

Các thiết bị này cũng sẽ được cung cấp cho Bộ Y tế Việt Nam với giá tốt nhất, không bao gồm tất cả các chi phí vận chuyển, thuế các loại, chi phí nhân công, sản xuất… Giá linh kiện dự kiến của các máy thở không xâm nhập khoảng 22 triệu đồng và với máy thở xâm nhập là 160 triệu đồng.

Theo Dantri

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác