TrinhTan

Cao tốc Autobahn, xe tải điện có thể vừa đi vừa sạc

(News.oto-hui.com) – Cao tốc Autobahn của Đức nổi tiếng với quy định không giới hạn tốc độ xe. Mới đây Đức đã chấp thuận cho một dự án ELISE project biến Autobahn thành cao tốc điện eHighway lại càng khiến cho Autobahn được cả thế giới chú ý đến. 

Với ý tưởng, những chiếc xe tải điện có thể sạc điện trong khi chúng đang vận chuyển hàng hóa trên đường. Đồng nghĩa, cao tốc Autobahn trở thành một trong những ‘đường cao tốc điện’ đầu tiên trên thế giới.

Dự án ELISA project

Xe tải điện SCANIA là đối tượng của dự án này. Chúng sẽ được trang bị ”cánh tay” sạc điện. Các đường dây cáp điện thiết kế chạy dọc theo cao tốc được đặt trên cao sẽ kết nối với xe tải đang chạy ở phía dưới (như hình minh họa) thông qua trang bị sạc. Không giống như các loại xe tải điện được chế tạo bởi các công ty như Tesla, với pin sạc lớn và đắt tiền. Những chiếc xe tải chỉ hoạt động trong thời gian nhất định khi chúng không được kết nối với lưới điện. Xe điện SCANIA có thể chạy mà không lo bị hết năng lượng điện.

Xe tải điện SCANIA

Hiện tại, dự án này mới chỉ được thí điểm tại một số đoạn đường của cao tốc Autobahn. Nhưng theo tính toán sơ bộ, những đường cao tốc điện này có hiệu suất gấp đôi so với động cơ đốt trong tiêu chuẩn. Tuy nhiên chi phí đầu tư xây dựng rất cao, mất rất nhiều thời gian để thiết kế, đánh giá tính an toàn mạng lưới điện đang là rào cản lớn.

Hy vọng trong tương lai không xa, dự án ELISE project biến Autobahn thành cao tốc điện eHighway sẽ thành hiện thực.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác