Theo báo Lao động

Nên chọn ắc quy khô hay ướt cho ô tô? Ưu và nhược điểm của mỗi loại ắc quy?

(News.oto-hui.com) – Ắc quy ô tô trên thị trường hiện nay được phân ra làm 2 loại. Đó là ắc quy khô và ắc quy ướt. Vậy hai loại ắc quy này có ưu nhược điểm gì? Chủ xe ô tô nên chọn loại nào phù hợp với chiếc xe của mình? Dưới đây là so sánh chi tiết về việc lựa chọn ắc quy khô hay ướt, giúp chủ xe đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Ắc quy ướt hay còn gọi là ắc quy nước có cấu tạo hình chữ nhật với nhiều ô phía trong, ở mỗi ngăn đều có nắp vặn bên trên. Trong mỗi ngăn đều có lá chì, kim loại xen kẽ, lẫn với dung dịch loãng là axit có nồng độ phù hợp. Loại axit chứa trong đó là H2SO4 với đặc tính ăn mòn cao, có mùi rất khó chịu.

Ắc quy khô là dòng sản phẩm được cải tiến từ ắc quy ướt. Chúng có thiết kế kín và không cần thêm nước định kỳ.

So sánh về việc lựa chọn ắc quy khô hay ướt cho ô tô:

So sánh việc chọn ắc quy khô hay ướt của xe ô tô. Ảnh: Shala
So sánh việc chọn ắc quy khô hay ướt của xe ô tô. Ảnh: Shala

Theo đó, với thiết kế nhỏ gọn, an toàn và tiện dụng với người dùng, ắc quy khô thường được sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, những xe tải lớn thường sử dụng ắc quy ướt vì có dòng phát lớn. Vì vậy, chủ xe có thể căn cứ vào nhu cầu thực tế, điều kiện kinh tế của bản thân để đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ngoài việc sử dụng ắc quy khô và ướt sao cho đúng cách, người mua còn nên chọn mua ở những nơi bán uy tín, chất lượng, tránh hàng kém chất lượng để tăng độ bền cho chiếc xe.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác