Vì sao Bugatti La Voiture Noire là siêu xe đắt nhất thế giới

(News.oto-hui.com) – Siêu xe La Voiture Noire của thương hiệu Bugatti hiện là chiếc xe mới đắt nhất thế giới và chắc chắn sẽ ghi tên mình vào danh sách những chiếc xe đắt nhất mọi thời đại.

Giá bán lên tới 19 triệu USD

Bugatti là thương hiệu siêu xe dành cho giới giàu và siêu giàu trên thế giới. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi những sản phẩm của hãng ô tô này được chế tạo tinh xảo luôn luôn có giá cao gấp 10 lần so với các siêu xe thông thường.

Trong quá khứ, Bugatti Type 57 SC Atlantic là chiếc xe vĩ đại nhất của thương hiệu xe thể thao Pháp với chỉ 4 chiếc xe được sản xuất vào giai đoạn 1936-1938. Lấy cảm hứng từ chiếc xe cổ điển Type 57 Atlantic được “thèm muốn” nhất thế giới này, La Voiture được chế tạo để kỉ niệm 100 năm thành lập cũng bày tỏ lòng tôn kính đến lịch sử 100 năm của thương hiệu Bugatti.

Lý do khiến Bugatti La Voiture Noire là siêu xe đắt nhất thế giới
Bugatti La Voiture Noire và Bugatti Type 57 SC Atlantic (Ảnh: Hot cars)

Khi chiếc xe Bugatti La Voiture Noire độc nhất vô nhị được ra mắt, nó đã đánh dấu một dấu mốc đặc biệt trên thị trường ô tô với với giá bán “khủng” lên tới 18,68 triệu USD. Hơn thế nữa, chỉ duy nhất một chiếc La Voiture Noire được sản xuất và chủ nhân của nó lại ẩn danh.

Một kiệt tác thiết kế

La Voiture Noire là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tinh xảo trong thiết kế của Bugatti.

Cái tên “La Voiture Noire” trong tiếng Pháp nghĩa là “chiếc xe màu đen”. Như một “bữa tiệc” cho đôi mắt, các đường nét và đường cong điêu khắc của chiếc siêu xe độc nhất vô nhị này đặc biệt gợi nhớ đến chiếc Type 57 SC Atlantic huyền thoại, nhưng lại sở hữu những nét hiện đại.

Chiếc xe tôn vinh thiết kế “vây lưng” đặc trưng của Type 57 chạy dọc xe từ lưới tản nhiệt, xuyên qua trần đến đuôi xe. Kính chắn gió như một dòng chảy liền mạch, bao phủ lên các cửa số trên xe giống như thiết kế tấm che ở mũ bảo hiểm.

Ngoài ra, sức mạnh của chiếc Bugatti màu đen được thể hiện ở trang bị hệ thống 6 ống xả lạ mắt dưới đuôi xe. Thiết kế đèn hậu một mảnh độc đáo chỉ dành riêng cho La Voiture Noire và chạy dọc theo chiều ngang của xe khiến phần hông xe trở nên hấp dẫn hơn.

Lý do khiến Bugatti La Voiture Noire là siêu xe đắt nhất thế giới
Trang bị 6 ống xả phần đuôi xe tạo hiệu suất cao (Ảnh: Auto News)

Một siêu phẩm biến thể của Bugatti Chiron

“Trái tim” của La Voiture Noire là động cơ W16 tăng áp 4,0 lít, tương tự như của Bugatti Chiron, có khả năng sản sinh công suất 1500 mã lực. Ngay cả khung gầm của La Voiture Noire cũng giống với Chiron, nhưng phần thân xe như một tác phẩm điêu khắc đồng nhất.

Hãng xe thể thao Pháp đã nhấn mạnh về thiết kế thân xe “một mảnh” của La Voiture Noire bằng cách giảm số lượng các tấm được sử dụng để lắp ráp, nhằm loại bỏ tối đa sự xuất hiện của các đường nối trên thân xe.

Từng chi tiết thiết kế trên chiếc siêu xe đều được thực hiện tỉ mỉ thủ công bởi những bậc thầy trong ngành. La Voiture là minh chứng cho sự khéo léo và biểu tượng hàng đầu của thương hiệu Bugatti.

Lý do khiến Bugatti La Voiture Noire là siêu xe đắt nhất thế giới
Hình dáng Bugatti đặc trưng của La Voiture Noire (Ảnh: Hot cars)

Thật khó để tìm thấy sự tương đồng với Chiron nhưng hình dáng tổng thể của La Voiture vẫn là một chiếc Bugatti quen thuộc.

Thanh Lam (Hot cars)

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác