D. Trí - Tổng hợp

BMW bắt đầu chế tạo chiếc X5 độc đáo nhất từ ​​trước đến nay

(News.oto-hui.com) – Lý do mà chiếc BMW X5 này độc đáo là vì nó sẽ sử dụng nhiên liệu Hydro thay gì xăng. BMW tin rằng công nghệ pin nhiên liệu hydro vẫn có tương lai trong ngành công nghiệp ô tô, và đó là lý do tại sao nhà sản xuất ô tô Đức sẽ chế tạo phiên bản FCEV cho mẫu SUV X5 nổi tiếng của mình. Quá trình sản xuất ban đầu của hệ thống truyền động hydro đã bắt đầu vào đầu năm nay và hiện BMW đã chính thức bắt đầu sản xuất iX5 Hydrogen tại Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới Munich (FIZ) ở Đức.

BMW iX5 sẽ được sản xuất qui mô nhỏ
BMW iX5 sẽ được sản xuất qui mô nhỏ

BMW iX5 sẽ có số lượng rất thấp giống như hầu hết các FCEV, đó là lý do tại sao BMW quyết định sản xuất nó trong một nhà máy nhỏ hơn với chỉ 900 nhân viên. Mỗi nhân viên làm việc đồng thời trên sáu dự án, trong đó các chuyên gia hydro luôn sẵn sàng cho iX5 để đảm bảo nó sẵn sàng cho sản xuất hàng loạt.

Milan Nedeljkovic, Thành viên Hội đồng quản trị của BMW AG chịu trách nhiệm sản xuất cho biết: “Việc sản xuất BMW iX5 Hydrogen và các hệ thống pin nhiên liệu do BMW phát triển thể hiện tính linh hoạt cao nhất và bí quyết vô song của chúng tôi trong lĩnh vực sản xuất quy mô nhỏ. Điều đó cho thấy chúng tôi đã có chuyên môn cần thiết để tích hợp công nghệ hydro vào hệ thống sản xuất BMW iFACTORY như một loại truyền động bổ sung.”

Nơi tiếp Hydro của xe
Nơi tiếp Hydro của xe

Phiên bản cơ sở BMW X5 2023 được cung cấp bởi nhà máy Spartanburg, Nam Carolina, sau đó được lắp ráp sàn mới có thể chứa hai bình hydro ở khu vực truyền động và dưới hàng ghế sau. Sau đó, trong giai đoạn lắp ráp, BMW lắp đặt hệ thống điện 12V và 400V, bao gồm pin hiệu suất cao, động cơ điện và pin nhiên liệu.

Quá trình lắp ráp BMW iX5 Hydrogen
Quá trình lắp ráp BMW iX5 Hydrogen

BMW iX5 sử dụng cùng loại động cơ BMW eDrive thế hệ thứ năm như EV và PHEV của công ty. Thay vì lấy năng lượng từ pin, chiếc xe đặc biệt này có pin nhiên liệu được lắp đặt dưới mui xe. Động cơ điện này tạo ra công suất 373 mã lực ở bánh sau với phạm vi ước tính khoảng 500 km. BMW không có kế hoạch bán iX5 ngay lập tức tại Mỹ vì thị trường FCEV ở đây chỉ giới hạn ở California.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác