Ford tách riêng hai mảng xe điện và xe động cơ đốt trong: Tối ưu phát triển điện khí hóa

(News.oto-hui.com) – Cuộc cách mạng xe điện đang dần trở nên nóng hơn bao giờ hết. Hầu hết các hãng xe đều đã sẵn sàng tung ra con Át chủ bài” của mình. Ford nhận thấy rằng nếu xe điện và xe động cơ đốt trong của họ tách riêng thành hai mảng khác nhau thì có thể tối ưu hiệu suất phát triển.

Ford sẽ táct riêng hai mảng xe điện và xe động cơ đốt trong.
Ford sẽ táct riêng hai mảng xe điện và xe động cơ đốt trong.

Nhằm có được sự đảm bảo từ nhiều tín nhiệm cũng như sự tin tưởng từ các đối tác và các nhà tài trợ, hãng xe Ford đã và đang tiếp tục thực hiện cuộc cải cách tách hai mảng kinh doanh xe điện và xe động cơ đốt trong riêng ra.

Ford sẽ phân thành 2 nhánh khác nhau bao gồm Ford Model E và Ford Blue. Trong đó:

  • Ford Model E sẽ nhận nhiệm vụ phát triển xe điện, các phần mềm liên kết trên xe.
  • Ford Blue sẽ có nhiệm vụ phát triển động cơ đốt trong, nhiệm vụ trọng yếu của nhóm này sẽ phải cắt giảm chi phí, đơn giản hóa chi phí vận hành và chạy doanh số.
Ford F150 Lighting.
Ford F150 Lighting.

Việc chia thành hai mảng được cho rằng mỗi mảng sẽ tự do phát triển một cách mạnh mẽ những thế mạnh của mình. CEO Ford – Jim Farley cho biết mặc dù là họ nỗ lực để phân nhánh xe điện và xe động cơ đốt trong, nhưng cả hai đều hoạt động theo cách thức bổ trợ cho nhau. Ford Model E sẽ hoạt động, phát triển trên nền tảng kinh nghiệm cũng như là những bí quyết công nghệ của Ford Blue.

Một điều rõ ràng ở đây là cả hai mảng đều sẽ cùng sở hữu của Ford và các doanh nghiệp đầu tư. Tuy nhiên, việc cổ phiếu của hai mảng này tách riêng trên sàn giao dịch chứng khoán là không hề có.

Ford Mustang Mach E.
Ford Mustang Mach E.

– Chức vụ chủ tịch của Ford Model E sẽ được trao cho Ông Farley.
– Vị trí giám đốc của mảng xe điện và hệ thống kỷ thuật số của doanh nghiệp sẽ thuộc về Doug Field, người đang nắm giữ chức vụ giám đốc công nghệ tiên tiến và hệ thống nhún.
– Người đứng đầu thị trường châu Mỹ và Nhóm các Thị trường Quốc tế là ông Kumar Galhotra, sẽ là giám đốc của Ford Blue.

CEO của Ford đã từng nói rằng việc phát triển một chiếc xe điện và một chiếc xe động cơ đốt trong là hoàn toàn khác nhau. Bên cạnh đó, đối tượng khách hàng cũng sẽ khác, thị trường cũng khác, khó khăn thách thức cũng như đối thủ cũng sẽ khác. Vì vậy việc tách riêng hai mảng là điều quan trọng và nhất thiết phải làm.

Bên cạnh Ford thì các tập đoàn khác như tập đoàn Renault, Volkswagen hay Mercedes-Benz cũng đang tìm cách để tách riêng hai mảng này. Xu hướng tách riêng này cũng dễ hiểu, vì nó rõ ràng là đang nhầm phát triển xe điện vì một tương lai điện khí hóa, ngoài ra vẫn phát triển các công nghệ mới cho động cơ đốt trong.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác