THANH NAM (Lược dịch)

Kiểm tra tải của bình ắc quy

(News.oto-hui.com) – Bình ắc quy là một phần không thể thiếu của hệ thống điện trên xe hơi. Để biết được bình ắc quy còn mạnh hay yếu, bạn cần thực hiện kiểm tra tải bình ắc quy như trong bài viết dưới đây.

Bình ắc quy có thể hư hỏng theo một trong hai cách, cách thứ nhất đó là bạn vào xe và bật chìa khóa để đề máy nhưng động cơ không hoạt động hay có bất cứ tiếng kêu nào, các đèn trên xe cũng không sáng. Có thể bình ắc quy bị chết và cũng không còn khả năng sạc lại.

Cách thứ hai đó là khi bạn đề máy, động cơ quay nhưng không nổ và có vẻ như động cơ quay rất ì ạch. Các đèn trên xe sáng yếu, đây có thể là do điện áp trong bình ắc quy đang ở mức thấp và cần được sạc. Ngay khi thấy xe có những dấu hiệu này bạn cần kiểm tra để phát hiện bình ắc quy có yếu không.

Bước 1: Kiểm tra bên ngoài bình ắc quy

Mở nắp capô và xác định vị trí bình ắc quy trong khoang động cơ. Kiểm tra xem bình ắc quy có bị rò rỉ hay không, các điện cực có bị ăn mòn và bám nhiều kết tủa hay không. Tất cả những yếu tố này sẽ khiến bình ắc quy giảm hiệu suất làm việc và nhanh hết điện. Bạn cần bật đèn pha 15 phút trước khi kiểm tra tải nhưng không cần đề máy.

Bước 2: Kiểm tra tải của bình ắc quy

Trong khi đèn pha vẫn bật, khởi động động cơ và quan sát ánh sáng đèn pha. Ánh sáng đèn pha chỉ nên mờ đi một chút khi bạn đề máy. Nếu đèn pha mờ dần và tắt đi hoặc động cơ không thể khởi động được thì bạn nên thay thế bình ắc uy. Bởi vì lúc này bình ắc quy không đủ điện áp để vận hành xe (bình ắc quy tốt sẽ có thể chịu được).

Video hướng dẫn kiểm tra:

Bình ắc quy không phải tự nhiên bị hư hỏng mà có thể là do tuổi thọ của nó đã quá lâu, máy phát bị hư hỏng không thể sạc cho bình ắc quy hoặc có thể là do bình ắc quy bị rò rỉ điện áp. Nếu thấy bình ắc quy có dấu hiệu hư hỏng thì bạn nên đưa xe tới garage để kiểm tra và sửa chữa.

Nguồn: 2carpros

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác