Theo CarBuzz

Lexus ra mắt bảy mẫu xe Concept có thể di chuyển trên Mặt Trăng

(News.oto-hui.com) – Không chỉ phát triển mảng xe hơi hạng sang rất thành công, giờ đây Lexus lấn sân sang thiết kế những chiếc xe sử dụng trong không gian. Cụ thể, Lexus ra mắt bảy mẫu xe Concept có thể di chuyển trên Mặt Trăng dựa trên chiếc Lexus LF-30 Electrified.

Lexus ra mắt bảy mẫu xe Concept có thể di chuyển trên Mặt Trăng

Dựa trên cảm hứng từ khái niệm Lexus LF-30 Electrified, năm nhà thiết kế của Lexus đã tạo ra bảy chiếc xe concept có thể “dạo chơi” quanh Mặt Trăng. Cả bảy chiếc xe tuyệt vời này có thể không được đưa vào sản xuất vì đây chỉ là mẫu Concept của Lexus để khảo sát, đánh giá và lấy ý kiến từ phía khách hàng. Ngoài ra, bảy mẫu xe trên còn để thể hiện tầm nhìn mới mẻ của Lexus về công nghệ xe trong tương lai.

1. Zero Gravity

Zero Gravity là một chiếc xe dành cho một người lái được thiết kế bởi  Karl Dujardin, sử dụng công nghệ từ trường để có di chuyển trên Mặt Trăng. Nó có một vị trí ngồi như xe máy và thậm chí có hình dạng giống như lưới tản nhiệt của Lexus.

2. Lexus Cosmos

Lexus Cosmos được thiết kế bởi Jean-Baptiste Henry, được sử dụng như một đài quan sát khổng lồ và di chuyển nhờ công nghệ không trọng lực.

3. Bouncing Moon Roller

Bouncing Moon Roller

Bouncing Moon Roller của Julien Marie đi theo một hướng hoàn toàn khác và rất giống với mẫu Gyrosphere trong phim Jurassic World (Thế giới khủng long). Tuy nhiên, nó hoàn toàn khác, Lexus cho biết đây là một bong bóng khí dựa trên kết cấu của Nano Graphene, với buồng lái nằm ở trung tâm của con quay hồi chuyển.

Gyrosphere trong phim Jurassic World (Thế giới khủng long)

4. Lunar Cruiser

Lunar Cruiser

Lunar Cruiser được thiết kế bởi Keisuke Matsuno. Lunar Cruiser có vẻ ngoài khá bình thường, thế nhưng các bánh xe của nó có thể quay 90 độ và tạo lực đẩy nhờ công nghệ không trọng lực. Do đó, chiếc xe có thể bay như máy bay không người lái.

5. Lunar, Lunar Mission và Moon Racer

Lexus Lunar – Mạnh mẻ với 6 bánh, có thể chạy được tất cả các đoạn đường gồ ghề trên Mặt Trăng

Ngoài ra, nhà thiết kế Yung Presciutti còn thiết kế thêm ba phương tiện di chuyển khác, được gọi là Lunar, Lunar Mission và Moon Racer.

Lexus Moon Racer

Moon Racer thực chất là một chiếc xe đua một chỗ ngồi với buồng lái giống như mái vòm và lốp xe độc đáo cho phép nó có thể leo dễ dàng qua những chặng đường đầy đá trên mặt trăng.

Lexus Mission – Một chiếc phi thuyền nhỏ giống với các mẫu phi thuyền chiến trong phim Star Wars

Theo Tạp chí Tài liệu (Document Journal) cho biết đội ngũ thiết kế của Lexus đã tạo ra bảy mẫu xe Concept có thể di chuyển trên Mặt Trăng dựa trên chiếc xe LF-30 Concept. Đội ngũ thiết kế trên đã nhìn xa hơn về việc sản xuất các xe trong tương lai và hướng tới một kế hoạch khác về loại hình công nghệ mới này. Điều đó sẽ thay đổi cách Lexus tương tác với các phương tiện giao thông, đặc biệt mở rộng phạm vi ra ngoài Trái Đất.

Ian Cartabiano, Chủ tịch của Studio Thiết kế Tiên tiến cho Toyota và Lexus (European Advanced Design Studio for Toyota and Lexus) cho biết: “Dự án xe chạy trên Mặt Trăng đã đến đúng thời điểm bắt đầu chuyển giao giữa công nghệ trong thời đại mới. Một nửa chặng đường trong quá trình phát triển mẫu xe LF-30 đã cho nhóm có cơ hội mơ ước xa hơn, và sau đó áp dụng việc thiết kế dựa vào nội thất của chiếc LF-30 để tạo ra bảy mẫu xe Concept độc đáo này, đem đến một bộ mặt khác cho hãng.”


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác