Theo VNExpress

Bạn có biết: Ở Toyota Land Cruiser, muốn đọc số VIN phải dùng kính hiển vi?

(News.oto-hui.com) – Trong khoang động cơ của Toyota Land Cruiser, có những chấm rất nhỏ ở chỗ ắc-quy vô tưởng như vô tác dụng nhưng hóa ra đó chính là những số VIN có kích cỡ siêu nhỏ. Nếu muốn đọc số VIN này bắt buộc phải dùng kính hiển vi mới có thể đọc được, bao gồm chuỗi mã cả xuôi và ngược.

Mẫu SUV cỡ lớn được ưa chuộng ở nhiều thị trường khác nhau trên thế giới, và cũng được giới đạo chích ưa thích. Khi bị lấy trộm, số VIN trên xe thường bị xóa bỏ và đôi khi bị sử dụng cho những hành động không chính đáng. Giờ đây, thế hệ mới của Land Cruiser được hãng xe Nhật trang bị một công nghệ đặc biệt.

 Những chấm tròn xuất hiện chỗ ắc-quy. Ảnh từ video.
Những chấm tròn xuất hiện chỗ ắc-quy. Ảnh từ video.

Trong một video về Land Cruiser thế hệ mới ở Nga, người giới thiệu chỉ ra nơi một loạt chấm nhỏ gần chỗ ắc-quy. Những chấm này thoạt nhìn không có bất cứ dấu hiệu gì đặc biệt. Tuy nhiên, nếu quan sát dưới kính hiển vi, ở đó sẽ hiện lên số VIN (Vehicle Identification Number), hiển thị cả xuôi và ngược.

 Dưới kính hiển vi, việc đọc số VIN hiện lên rõ ràng. Ảnh từ video
Dưới kính hiển vi, việc đọc số VIN hiện lên rõ ràng. Ảnh từ video

Nếu xem được video, tất nhiên giới đạo chính sẽ biết chỗ tìm những chấm nhỏ và xóa bỏ một cách đơn giản. Tuy nhiên, Toyota áp dụng biện pháp này cả ở những nơi khác trên Land Cruiser thế hệ mới, những nơi rất khó phát hiện và chỉ hãng mới biết. Số VIN kiểu mới này sẽ giúp việc truy vết xe bị lấy trộm dễ dàng hơn, trong trường hợp số VIN thông thường đã bị hủy.

Toyota Land Cruiser thế hệ mới đang lần lượt đến với những thị trường khác nhau trên thế giới, trừ Mỹ, nơi mẫu SUV không bán ra từ năm nay. Xe cũng vừa về đến Việt Nam, nhập khẩu từ Nhật Bản và có giá đề xuất 4,06 tỷ đồng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác