Theo Carcoops

Bạn có biết: Audi Nose Team là đội ngũ đánh giá mùi xe chuyên nghiệp của Audi?

(New.oto-hui.com) – Mùi xe là một trong những điều vô cùng quan trọng khi quyết định mua một chiếc xe. Nếu khách hàng cảm thấy khó chịu với mùi bên trong xe, đến 70% họ sẽ không mua chúng dù có tiện nghi ra sao. Do đó, cần phải có một đội ngũ kiểm tra, đánh giá mùi của chiếc xe. Audi đã rất lưu ý và quan tâm đến điều này. Audi Nose Team là đội ngũ đánh giá mùi xe chuyên nghiệp của Audi, đã được thành lập từ rất lâu đời (1985).

Công việc tưởng như nhàn hạ nhưng lại quyết định trong việc bán xe của Audi.
Công việc tưởng như nhàn hạ nhưng lại quyết định trong việc bán xe của Audi.

Audi Nose Team được thành lập từ năm 1985, là đội ngũ chuyên đánh giá mùi xe thông qua việc ngửi tất cả các phụ tùng trên xe nhằm đảm bảo những mùi này không ảnh hưởng xấu đến khách hàng. Mùi của các chất liệu và hóa chất được sử dụng trong quá trình sản xuất cho mỗi bộ phận sẽ được kiểm tra (ngửi), phân tích số liệu kỹ càng và hoàn thành bảng đánh giá thành phần hóa chất ảnh hưởng đến khách hàng của chi chi tiết đó.

Audi Nose Team đánh giá công bằng, khách quan, không thiên vị
Audi Nose Team đánh giá công bằng, khách quan, không thiên vị

Tại Trung tâm chất lượng Bavarian (Đức), đội ngũ Nose team sẽ đánh giá khách quan, công bằng và trung lập nhất bằng việc sử dụng thang điểm 6 để chấm điểm với thanh điểm 1 (không mùi) cho đến điểm 6 (không thể chịu được). Trong đó, để được công nhận đạt tiêu chuẩn, các chất liệu như kính, sứ và kim loại phải được đánh giá ở thang điểm 1, trong khi những chất liệu khác thì cần đạt được điểm dưới thang điểm 4.

Mùi xe mới phải đảm bảo tính trung lập nhất có thể
Mùi xe mới phải đảm bảo tính trung lập nhất có thể

Nhà hóa học Heiko Lüßmann-Geiger, người đứng đầu Nose Team đã gắn bó với công việc độc lạ này kể từ năm 2000 cho biết mùi của chiếc xe đóng một vai trò vô cùng quan trọng, có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng khi sử dụng một chiếc Audi.

Bên cạnh việc đòi hỏi các mẫu Audi mới phải vượt qua bài kiểm tra về mùi, hãng xe còn thường chọn một vài mẫu xe ngẫu nhiên và mang chúng vào phòng thí nghiệm để đảm bảo mùi xe mới của xe được giữ nguyên vẹn, thậm chí cả ngay sau khi rời khỏi đại lí.

Các chất liệu như kính, sứ và kim loại phải được đánh giá ở thang điểm 1
Các chất liệu như kính, sứ và kim loại phải được đánh giá ở thang điểm 1

Nếu những chiếc xe không đạt chuẩn về mùi, Nose Team sẽ kiến nghị đến Audi để tìm cách thay đổi trong quá trình sản xuất, hoặc tìm đến các nhà cung ứng phụ tùng sử dụng chất liệu mới.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác