Trí.H - Theo pressandguide, Freep

Ali Reda – Người nắm giữ kỷ lục bán ô tô nhiều nhất trong 1 năm với 1582 xe?

(News.oto-hui.com) – Nếu Joe Girard là huyền thoại bán ô tô nhiều nhất trong sự nghiệp (13.001 chiếc) thì Ali Reda là huyền thoại nắm giữ kỷ lục bán ô tô nhiều nhất trong 1 năm với 1582 xe. Tất nhiên, nếu được kỷ lục Guinness Thế giới nhưng giữa hai người lại gặp rắc rối vì những vụ kiện… liên quan đến kỷ lục này.

Theo Detroit Free Press, một nhân viên tại đại lý Les Stanford Chevrolet Cadillac ở Dearborn, Ali Reda đã bán được 1.582 chiếc xe (xe chủ yếu Cadillac và Chevrolet). Trong đó, 1.530 xe mới và 52 xe cũ được bán ra chỉ trong năm 2017. Trung bình mỗi tháng, Ali Reda bán hơn 130 xe, phá kỷ lục hơn 44 năm nắm giữ của huyền thoại Joe Girald.

Ali Reda trong cuộc phỏng vấn năm 2017
Ali Reda trong cuộc phỏng vấn năm 2017

Đại lý nơi Ali làm việc đã đăng ký kỷ lục này với Guinness nhưng chưa có xác nhận chính thức. Điều đáng buồn là thay vì khéo léo chúc mừng tân vương mới, kỷ lục gia cũ (Joe Girard) đã lên tiếng bác bỏ và gọi luật sư ngay khi nhận được tin.

Liệu kỷ lục bán xe nhiều nhất trong 1 năm này có đúng?

Tuy không được kỷ lục Guinness thế giới thừa nhận nhưng kỷ lục này đã được chính thức công nhận bởi General Motors, có nghĩa là những người ở Guinness World Records có khả năng để làm theo ngay.

Ali Reda chụp cùng những người lãnh đạo cấp cao tại đại lý
Ali Reda chụp cùng những người lãnh đạo cấp cao tại đại lý

Gary Stanford, người sáng lập ban đầu của đại lý nơi Reda làm việc nói: “Thông tin này là chính xác tuyệt đối, hãy tin tôi. Ali Reda là nhân viên chăm chỉ nhất mà tôi từng thấy. Và nếu ai đó không tin vào dữ liệu, GM sẵn sàng cho họ thấy tất cả.”

Bí quyết thành công của Ali Reda?

Ali Reda được biết là một người bán xe có thâm niên. Người đàn ông 47 tuổi này thừa nhận những kinh nghiệm bán hàng của mình có được từ huyền thoại bán xe Joe Girard. Bí quyết thành công của Ali Reda: Đọc sách “Làm thế nào để bán mọi thứ cho mọi người” do chính Joe Girard viết.

Nắm giữ kỷ lục thế giới về bán nhiều xe ô tô nhất trong 1 năm nhưng không được công nhận
Nắm giữ kỷ lục thế giới về bán nhiều xe ô tô nhất trong 1 năm nhưng không được công nhận

Anh Ali đã áp dụng phương pháp tư vấn để bán hàng, giúp khách hàng hướng đến những chiếc ý nghĩa và phù hợp nhất. Thay vì cố gắng làm nhiễu sự, dẫn dắt họ vào những chiếc xe không mang đến giá trị thực tế mà họ không yêu cầu như đa số người bán hàng khác hướng đến để có được một chút hoa hồng. Reda nói, “Tôi là một cố vấn hơn là một nhân viên bán xe hơi. Mặc dù điều khiến tôi mất đi một số khách hàng nhưng sau cùng họ đều quay lại nhờ tôi tư vấn và cảm ơn.

Trên thực tế, Ali Reda thường đuổi khách hàng đi và bảo họ quay lại khi tình hình tài chính của họ tốt hơn. Anh Ali thậm chí còn có một bảng thành tích về việc chuyển những người mua xe đối thủ cạnh tranh sang thành khách hàng của mình.

Ali Reda - Vẫn vui vẻ chấp nhận kết quả
Ali Reda – Vẫn vui vẻ chấp nhận kết quả

Joe Girard (1928 – 2019) là người từng được trao kỷ lục thế giới khi bán 1.425 xe năm 1973. Năm 1977, ông Joe Girard nghỉ hưu ở độ tuổi 49 sau hơn 13 năm theo nghiệp bán xe. Trong 15 năm từ 1963-1978, ông đã bán tới 13.001 xe, ngày kỷ lục ông bán 18 chiếc, tháng kỷ lục 174 xe, trung bình năm bán hơn 900 xe.

Ali Reda thừa nhận huyền thoại Joe Girard là thần tượng mà mình theo đuổi. Khi Girard lập lỷ lục năm 1973 thì Ali Reda mới ra đời. Anh nhận được vô số cuộc gọi và tin nhắn từ khách hàng với nội dung ca ngợi khả năng và bày tỏ sự ủng hộ. Vào thời điểm khi Reda đang trả lời phỏng vấn Detroit Free Press, một khách hàng gửi một cây hoa nhài tới đại lý kèm tấm bưu thiếp ghi “Chúc mừng Ali“.

Sự bác bỏ và không muốn thừa nhận từ Huyền thoại quá cố Joe Girard

Nhưng trái ngược với Ali Reda đang hân hoan vì nhiều khả năng phá kỷ lục, chính Joe Girard lại tỏ ra vô cùng tức giận vì thông tin này. Năm đó, Joe Girard và vợ ông đơn giản là không thể tin rằng kỷ lục tồn tại suốt 4 thập kỷ vừa bị phá vỡ. Vợ chồng Joe Girard cũng từ chối tới dự lễ vinh danh Ali Reda tại đại lý ngày 18/1/2018. Vợ Girard nói chồng bà được trả hơn 60.000 USD cho một lần xuất hiện như thế.

Cuộc tranh chấp về kỷ lục bán ô tô giữa Huyền thoại quá cố Joe Girard và Ali Reda đã đến hồi kết.
Cuộc tranh chấp về kỷ lục bán ô tô giữa Huyền thoại quá cố Joe Girard và Ali Reda đã đến hồi kết.

Doanh số của Ali Reda cũng khiến chính các quan chức của hãng xe Mỹ General Motors và chủ đại lý ngạc nhiên. Trong khi đó, những người liên quan tới vụ việc lại thấy bình thường. “Khi một vụ mua bán hoàn thành tại đại lý, thông tin sẽ được báo tới nhà máy và tính như một lần giao xe. Các lần giao xe được tính gộp cho mỗi tháng“, Jim Cain, phát ngôn viên của GM nêu rõ.

Trước khi đạt kỷ lục trên, Ali Reda đã xuất bản cuốn sách sách “How to Sell 100 Cars a Month”, tạm dịch: “Cách bán 100 xe trong vòng 1 tháng” vào năm 2017.

Kỷ lục không được công nhận bởi Guinness Thế giới vì tính xác thực

Joe Girard đã đi xa hơn để kiện Ali Reda về kỷ lục. Theo Ali Reda, luật sư của Girard đã kiểm tra hồ sơ bán hàng của Ali, xác minh những gì Chevrolet đã báo cáo, và sau đó bỏ vụ kiện. Tuy nhiên, để tránh rắc tối trong một vụ kiện tụng, kỷ lục Guinnesss Thế Giới đã quyết định huỷ bỏ kỷ lục của Ali Reda. Đây là một quyết định được cho là khó hiểu.

Xem văn bản vụ kiện: Tại đây

Guinness yêu cầu số liệu phải được nghiên cứu từ thị trường trong nhiều năm hoặc từ một tổ chức toàn cầu nào đó giám sát doanh số bán hàng của Ali Reda để xác nhận người giữ kỷ lục trong danh mục này. Sau cùng, không có tổ chức nào cũng như ai đó theo dõi lại vụ việc trên. Do đó, Jeo Girard sẽ vẫn được coi là “Huyền thoại bán xe ô tô nhiều nhất thế giới – Ông tổ ngành sale ô tô“.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác